Hãy lưu ý khi chọn mua và sử dụng mỹ phẩm

Hà Thuỷ | 20/09/2023, 08:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mỹ phẩm là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu của những người phụ nữ. Nhưng liệu chúng ta đã biết cách sử dụng với một vài lưu ý khi mua mỹ phẩm để bảo vệ làn da hiệu quả hay chưa?

my-pham.jpg
Hãy lưu ý lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm. 

Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

Làn da là một cơ quan sống và trải qua nhiều sự thay đổi quan trọng trong suốt cuộc đời của mỗi người. Mỗi giai đoạn phát triển, da đều cần sự chăm sóc và phải lựa chọn những sản phẩm làm đẹp phù hợp và đúng cách.

Nhưng hơn hết là việc sử dụng đúng cách mỹ phẩm để bảo vệ da mới là điều các chị em phụ nữ nên lưu ý. Đặc biệt cách nhận biết nên tiếp dùng hay sử dụng mỹ phẩm khi nó có biểu hết quá hạn sử dụng.

Ví dụ như kem chống nắng của năm ngoái thì không nên sử dụng vì sau một năm có thể thay màu, đổi mùi và tính chất cản nắng đã bị suy giảm, không còn khả năng bảo vệ da.

Đối với kem lót và son môi cần vặn nút chặt, để nơi khô ráo, thoáng mát, không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Mascara là sản phẩm sử dụng cho phần lông mi mắt nên cần lựa chọn kỹ nếu không muốn gây hại cho mắt. Cần chọn sản phẩm của hãng uy tín, chất lượng.

Trong khi lựa chọn, bạn cần kiểm tra kỹ xem mình có bị dị ứng với sản phẩm hay không. Khi chải mascara, nên chú ý làm sao để lúc nào nước chải lông mi cũng phải ngập chổi, không để chổi khô.

Ngoài ra, các dụng cụ trang điểm cũng cần phải được vệ sinh thường xuyên để hạn chế vi khuẩn và nấm mốc bám vào.

Mỹ phẩm là sản phẩm sử dụng trực tiếp lên da nên cần phải được chú ý kỹ khi sử dụng nhằm vừa bảo vệ được da của bạn vừa có lớp trang điểm hoàn hảo, thu hút mọi ánh nhìn.

my-pham-2.jpg
Hãy sử dụng mỹ phẩm đúng thời hạn để bảo vệ làn da.

Mua mỹ phẩm trong thời hạn sử dụng

Mỹ phẩm được cất giữ quá lâu sẽ gây tình trạng dị ứng, mẩn đỏ cho da. Nguyên nhân là các thành trong mỹ phẩm để lâu đã biến đổi chất lượng dẫn đến các phản ứng hoá học không mong muốn, gây hại cho da. Tốt nhất là mua sản phẩm còn trong thời hạn sử dụng.

Thời hạn từ 3-6 tháng: Mascara, kem dưỡng da, kem chống nắng, kem làm nâu da và các sản phẩm tẩy lông.

Thời hạn từ 6-12 tháng: Mỹ phẩm có sữa và nước như nước tẩy trang, sữa tắm, dưỡng da toàn thân, kem lót, chì kẻ mắt, môi, son dưỡng môi.

Từ 12-24 tháng: Các sản phẩm có chứa thành phần tinh dầu, phấn bột, phấn bánh, sơn móng tay.

Không thể sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm quá hạn hoặc đã mở lắp nhưng để lâu. Khi đã mở nắp ra dùng, không khí mang vi trùng và vi sinh vật lọt vào sẽ gây hư hỏng mỹ phẩm. Hãy bỏ luôn mỹ phẩm nếu bạn nhận thấy có những đặc điểm sau:

Kem giữ ẩm bạc màu, có mùi khó chịu, tách nước .. thì không sử dụng được nữa.

Nước hoa hồng vẩn đục, đóng cặn dưới đáy chai là đã hỏng.

Phấn hồng bở, vụn và đổi màu, mặt phấn chai lỳ là đã hỏng.

Son môi có dấu hiệu đổ mồ hôi, có mùi khó chịu, khi thoa lên môi không bám môi và bở như sáp là không nên sử dụng.

Như vậy dù công việc, cuộc sống hối hả bận bịu kéo chúng ta vào một vòng xoay trách nhiệm với đủ mọi vấn đề cần giải quyết nhưng không vì thế mà quên mất việc chăm sóc bản thân, đặc biệt là làn da dễ bị lão hoá theo thời gian. Muốn vậy hãy mua mỹ phẩm trong thời gian sử dụng và tránh xa những điều không nên làm để bảo vệ làn da mỗi ngày./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy lưu ý khi chọn mua và sử dụng mỹ phẩm