"Bây giờ các công ty này đang làm bất cứ điều gì họ muốn”, Sokol nói.
Theo Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine, trung bình mỗi tháng có 40.000-50.000 xe tải qua biên giới với Ba Lan thông qua tám cửa khẩu hiện có, gấp đôi so với trước xung đột.
Karol Rychlicki - chủ sở hữu của một công ty vận tải Ba Lan cùng người đứng đầu hiệp hội lái xe ở thành phố Siedlce nói với Reuters rằng, cuộc biểu tình phản ánh một vấn đề rộng hơn là các công ty vận tải Ba Lan đang mất thị trường ở phía đông nước này.
“Đây thường là những công ty gia đình nhỏ, không phải doanh nghiệp lớn. Khi cố gắng tìm việc, họ đã gây bất ổn cho thị trường dịch vụ vận tải bằng việc thu phí quá rẻ."
Rychlicki cho biết các lái xe tải Ba Lan lần đầu tiên đưa ra yêu cầu của họ với chính phủ từ tháng 7, nhưng phản hồi từ chính phủ sắp mãn nhiệm vừa được đưa ra vào cuối tháng 10 và khiến các tài xế không thỏa mãn.
“Những hãng vận tải này đang tự mình giải quyết vấn đề và đang cố gắng đòi hỏi công lý”, ông nói.
Theo Reuters