Bốn phương

Hé lộ thu nhập của các trọng tài ở EURO 2024: Bắt 1 trận mua được 1 chiếc ô tô

24/06/2024 15:07

Nếu như người hâm mộ thường biết rõ về thu nhập của các cầu thủ cũng như HLV khi tham dự EURO 2024 thì một khía cạnh ít được biết đến là thù lao của các trọng tài của trận đấu. UEFA trả khá hậu hĩnh cho “lực lượng áo đen” làm nhiệm vụ ở giải lần này.

Hé lộ thu nhập của các trọng tài ở EURO 2024: Bắt 1 trận mua được 1 chiếc ô tô - 1

Theo thông tin được Sportune công bố, tại vòng bảng, các trọng tài chính được trả công 5.000 euro (tương đương hơn 136 triệu đồng) cho mỗi trận cầm còi. Những gì các trợ lý của họ nhận về bằng một nửa (2.500 euro mỗi trận), trong khi các thành viên tổ VAR sẽ được UEFA trả công 3.000 euro mỗi trận (81 triệu đồng).

Từ giai đoạn loại trực tiếp trở đi, tiền thù lao tăng dần. Theo đó, trọng tài chính sẽ nhận được 10.000 euro/trận (272 triệu đồng) từ vòng 1/8, trợ lý và đội ngũ trọng tài VAR nhận 5.000 euro mỗi lần làm nhiệm vụ (136 triệu đồng). Nghĩa là thu nhập của họ sẽ tăng gấp đôi so với vòng bảng.

Số tiền nhận được từ việc cầm còi tại vòng knock-out có thể giúp các trọng tài mua được một chiếc ô tô. Nhưng khi giải đấu càng tiến vào vòng trong, cơ hội để họ kiếm thêm sẽ càng ít đi.

Vì các đội tuyển càng vào sâu khi UEFA sẽ càng loại đi các trọng tài đến cùng quốc gia. Ví dụ nếu như ĐT Pháp vào bán kết và chung kết thì hai ông Clement Turpin và Francois Letexier sẽ không còn được cầm còi.

Tello là trọng tài ngoài UEFA duy nhất cầm còi ở EURO 2024

Tello là trọng tài ngoài UEFA duy nhất cầm còi ở EURO 2024

Tương tự là Anh, với 2 trọng tài Michael Oliver và Anthony Taylor. Anh và Pháp, cùng với Slovakia là các quốc gia đóng góp nhiều trọng tài nhất, trong khi chủ nhà Đức chỉ có 1 ông vua áo đen là Felix Zwayer.

Vào vòng trong, tùy thuộc vào tình hình phân nhóm mà các trọng tài sẽ biết mình có được làm nhiệm vụ nữa hay không. Nhưng chắc chắn có 1 người luôn luôn được tin cậy, là trọng tài Facundo Tello (Argentina).

Khi diễn ra Copa America, ông Tello, vị "vua áo đen" số 1 Argentina, không cầm còi ở giải đấu trên đất Mỹ mà ông được UEFA mời sang làm nhiệm vụ tại EURO. Đây là kết quả của mối quan hệ hợp tác giữa hai liên đoàn châu lục UEFA và CONMEBOL. Ông Tello có uy tín rất cao nhờ sự nghiêm khắc, không nhân nhượng. Khi cầm còi ở giải trong nước, vị trọng tài 42 tuổi này từng rút 10 thẻ đỏ chỉ trong... 1 trận đấu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ thu nhập của các trọng tài ở EURO 2024: Bắt 1 trận mua được 1 chiếc ô tô