Hé lộ về hoa khôi đứng sau các món đặc sản miền Tây

Quang Vũ, | 21/06/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Có một hoa khôi miền Tây không chỉ rực rỡ trên các đấu trường sắc đẹp mà còn tỏa sáng trong góc bếp quê nhà. Mỗi video nấu ăn giản dị, nhắc nhở về miền Tây sông nước yên ả của cô đều thu hút hàng trăm nghìn đến hàng triệu view. Hãy cùng tìm hiểu cô ấy là ai và bí quyết của cô là gì!

Người đẹp từ bỏ hào quang nhan sắc, về với góc bếp thân thương

Thiên nhiên tuyệt đẹp, các miệt vườn đầy quả, các món ăn dân dã với nguyên liệu tự nhiên thuần túy được chế biến theo công thức đặc trưng là những vẻ đẹp thân thương, mộc mạc gợi nhớ về làng quê miền Tây Nam Bộ.

Vì vậy, ngay từ khi xuất hiện, loạt video của kênh YouTube Khói Lam Chiều với hình ảnh làng quê Nam Bộ xưa hiện lên và cô thôn nữ dịu dàng, nấu các món ăn dân dã, thơm ngon đã nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng. Mới thành lập từ năm 2019 đến nay nhưng Khói Lam Chiều đã đã có gần 500.000 người theo dõi, thu hút khoảng 100 triệu lượt xem và trở thành một kênh ẩm thực miền Tây nổi bật và được quan tâm hàng đầu

Hé lộ về hoa khôi đứng sau các món đặc sản miền Tây - Ảnh 1.

Cô thôn nữ dịu dàng nấu những món ăn miền Tây dân dã mà đậm tình quê hương

Quen thuộc là thế nhưng có lẽ ít ai biết rằng, cô thôn nữ - đầu bếp chính tạo nên những đặc sản miền Tây này chính là nữ hoàng nhan sắc Nguyễn Thị Mỹ Duyên. Mỹ Duyên sinh năm 1994, quê Bến Tre. Cô từng đạt danh hiệu Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017 và đại diện Việt Nam thi Miss Global 2019 (Hoa hậu Toàn cầu).

Hé lộ về hoa khôi đứng sau các món đặc sản miền Tây - Ảnh 2.

Nguyễn Thị Mỹ Duyên xuất sắc trở thành Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017

Ngày Mỹ Duyên đăng quang hẳn ít ai có thể tưởng tượng được trong tương lai cô sẽ nhẹ nhàng từ bỏ ánh hào quang, về với quê hương, đích thân cô nấu những món ăn thân thuộc và tích cực lan tỏa tình yêu ẩm thực Việt đến mọi người.

Bí quyết nấu món đặc sản đậm vị miền Tây của Khói Lam Chiều

Trong mỗi video có thời lượng khoảng 15 phút, cô thôn nữ với nụ cười tươi tắn, không ngại ra vườn, lội ruộng, soi ếch… cùng cộng sự để nấu những món ăn đậm chất miền Tây và giới thiệu những món ăn, văn hóa, nếp sống, hình ảnh làng quê bình dị tới người xem.

Các video nấu ăn của Khói Lam Chiều khắc họa miền Tây chân thực, mộc mạc

Cá dưới sông, ếch ngoài đồng dưới bàn tay chế biến khéo léo cùng chút bí quyết vào bếp của Mỹ Duyên là những món ăn đặc sản, gợi nhớ về miền Tây sông nước yên bình và giàu tình cảm như cá tai tượng chiên xù, ếch rim mắm, cá chim rim nước mắm… đã thơm nức khiến ai xem cũng "phát thèm" và muốn học theo, làm thử.

Hé lộ về hoa khôi đứng sau các món đặc sản miền Tây - Ảnh 4.

Các món ăn của Khói Lam Chiều không thể thiếu nước mắm Knorr

Mỗi một món ăn đều có cách chế biến và thưởng thức riêng nhưng không khó để nhận ra 2 điểm chung: Sử dụng nguyên liệu tự nhiên sẵn có và kết hợp với nước mắm Knorr. Dù nấu hay chấm, chủ kênh Khói Lam Chiều cũng chọn Knorr đậm vị, thơm ngon, rất hợp khẩu vị miền Tây.

Hé lộ về hoa khôi đứng sau các món đặc sản miền Tây - Ảnh 5.

Nước mắm Knorr tôn vị đặc sản miền Tây

Để tôn vị món đặc sản miền Tây, Khói Lam Chiều dùng nước mắm Knorr để giữ trọn được hương vị mắm xưa mà dễ tìm mua: Nước mắm Knorr với cốt mắm Phú Quốc thượng hạng thổi hồn cho món Việt nói chung và món của người miền Tây nói riêng: thêm đậm đà tròn vị, ngọt sâu đạm cá. Những giọt nước mắm giữ được hương vị nguyên bản từ biển khơi kết hợp cùng tinh hoa chắt lọc qua hàng trăm năm từ quy trình ủ chượp truyền thống. Dù ra mắt chưa lâu nhưng Knorr nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận.

Bữa cơm nhà đậm đà, tròn vị cùng nước mắm Knorr

Nước mắm Knorr có hẳn 2 dòng sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn theo khẩu vị. Dòng Knorr Ngon Nguyên Bản 43 độ đạm dành cho những ai thích chấm vị đậm đà nhưng không mặn gắt của nước mắm truyền thống hoặc nêm nấu cho món ăn dậy mùi thơm đặc trưng. Bên cạnh đó, dòng nước mắm Knorr Ngon Tròn Vị 15 độ đạm có mùi thơm dịu, vị hài hòa vừa miệng không mặn gắt, cùng hậu vị ngọt cá dễ chịu chắc chắn sẽ khiến những ai thích ăn vị hài hòa, dù nêm hay chấm trực tiếp cũng tấm tắc khen ngon. Cả hai dòng sản phẩm nước mắm Knorr đều có vị đậm đà đặc trưng phù hợp với khẩu vị ăn uống của người miền Tây: Thích đậm đà, ưa vị ngọt.

Cùng Nước mắm Knorr lan tỏa những công thức tôn vị món siêu đỉnh tại đây: http://knorrtamchuyenmam.kenh14.vn

Sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam

Địa chỉ: Lô A2-3 KCN Tây Bắc Củ Chi, Tân An Hội, Củ Chi, TP.HCM

Sản xuất tại Công ty TNHH Chế Biến Thực Phẩm Bao Bì Thanh Thủy

Địa chỉ: số 6, đường số 10, KCN Việt Nam - Singapore, Phường An Phú, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ về hoa khôi đứng sau các món đặc sản miền Tây