Hệ phổ thông FPT đẩy mạnh tìm kiếm nguồn lực giáo viên chất lượng cao

Nam Long | 10/03/2023, 15:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tổ chức Giáo dục FPT ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển nguồn nhân lực với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác phát triển kênh thực tập và việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên ĐHSPHN, đào tạo đội ngũ cán bộ, giáo viên cũng như tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của hệ sinh thái giáo dục FPT.

ky-ket-fpt1.jpg
TS. Nguyễn Xuân Phong phát biểu tại lễ ký kết.

Các hoạt động này sẽ giúp tạo thêm cơ hội việc làm với thu nhập hấp dẫn cho sinh viên ĐHSPHN, qua đó cũng góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển, nâng cao vị thế của hai bên trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Phía FPT Education đánh giá ĐHSPHN là một trong những trường đại học đào tạo giáo viên lâu đời và chất lượng ở khu vực phía Bắc. Theo số liệu thống kê, có gần 40% giáo viên đang làm việc trong các đơn vị thuộc FPT Education tốt nghiệp tại đây. Việc trở thành đối tác chiến lược với ĐHSPHN trong phát triển nguồn nhân lực sẽ giúp FPT Education đảm bảo số lượng và chất lượng giáo viên cho chiến lược mở rộng trên quy mô toàn quốc.

“Với sự phát triển mạnh mẽ của FPT Education trên khắp cả nước, đặc biệt với định hướng mở rộng Hệ thống Trường phổ thông FPT tại tất cả các tỉnh thành, sinh viên các tỉnh thành học tập tại ĐHSPHN có nhiều cơ hội để làm việc và cống hiến ngay trên chính quê hương mình.”, TS. Nguyễn Xuân Phong chia sẻ. Theo TS. Nguyễn Xuân Phong, trong 4.000 nhân sự trong tương lai của FPT Education có tới gần 1.000 giáo viên sẽ công tác và giảng dạy tại Hệ thống Trường Phổ thông FPT.

ky-ket-fpt23.jpg
Lễ ký kết với sự tham dự của TS. Nguyễn Xuân Phong – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, Giám đốc Hệ thống Trường Phổ thông FPT và PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn - Phó Hiệu trưởng ĐHSPHN.

Trong thời gian tới, FPT Education sẽ phối hợp sâu hơn với ĐHSPHN trong công tác tư vấn hướng nghiệp và hoạt động tuyển dụng, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Cụ thể, FPT Education sẽ tổ chức chuỗi sự kiện tham quan, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế cho sinh viên ĐHSPHN, đồng thời kết hợp tổ chức hội thảo hướng dẫn kỹ năng xin việc, phỏng vấn và chia sẻ các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết trong môi trường giáo dục 4.0, áp dụng công nghệ hiện đại,…

Trước đó, FPT Education đã ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và hướng tới ký kết với nhiều trường đại học uy tín trên toàn quốc để tìm kiếm và xây dựng nguồn lực.

PGS. TS Nguyễn Đức Sơn, Phó Hiệu trưởng ĐHSPHN cho biết: “Sự kết hợp của ĐHSPHN cùng những đối tác có tư duy mới, hiện đại như FPT Education sẽ lan tỏa hướng tiếp cận mới cho giáo dục, trong đó có giáo dục phổ thông".

Thành lập năm 1999, FPT Education là một trong các đơn vị thành viên của Tập đoàn FPT - Tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, FPT Education tập trung xây dựng tổ hợp các trường học với chương trình đào tạo đầy đủ các cấp học (từ tiểu học đến sau đại học) tại nhiều tỉnh thành trên cả nước (bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, Bình Định, Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương, Bình Phước,...) với gần 100.000 học sinh, sinh viên quy đổi. FPT Education đặt mục tiêu trở thành hệ thống giáo dục theo tiêu chí Mega và đạt quy mô 150.000 học sinh, sinh viên vào năm 2025.

Trong năm 2023, FPT Education sẽ đưa 2 trường phổ thông liên cấp thuộc Hệ thống Phổ thông FPT (tại Bắc Giang và Hà Nam) và 7 cơ sở đào tạo thuộc Trung tâm Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic (tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nam Định, Nghệ An, Khánh Hòa, Long An, Kiên Giang) đi vào hoạt động. Dự kiến số lượng tuyển dụng riêng của khối phổ thông là gần 1.000 nhân sự.

Bài liên quan
ĐH FPT mở đăng ký chương trình ‘Một ngàn học bổng’ cho học sinh THPT
Ngày 15/2, ĐH FPT mở đăng ký chương trình “Một ngàn học bổng FPTU 2023” trao 1.000 học bổng cho học sinh THPT có thành tích cao về học tập, văn hoá thể thao, hoạt động cộng đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hệ phổ thông FPT đẩy mạnh tìm kiếm nguồn lực giáo viên chất lượng cao