Hiệu trưởng chia sẻ giải pháp nâng kết quả thi tốt nghiệp THPT

Hải Bình | 31/01/2023, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô Đồng Thị Thuận, hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (Bến Tre) chia sẻ giải pháp duy trì tỷ lệ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Năm học 2022-2023 là năm học thứ 5 Trường THPT Lương Thế Vinh có học sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Trong 4 năm dự thi, có 3 năm nhà trường đạt tỷ lệ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp. Do đó, cô Đồng Thị Thuận cho biết, năm học 2022-2023, trường tiếp tục đặt mục tiêu giữ vững tỷ lệ này.

Để đạt mục tiêu, cô Đồng Thị Thuận cho biết, ngay từ đầu năm học 2022-2023, nhà trường đã triển khai thực hiện 4 biện pháp.

Thứ nhất, dựa trên kết quả đánh giá việc học tập của học sinh trong các năm học trước và nguyện vọng nghề nghiệp của các em sau tốt nghiệp THPT, nhà trường tiến hành tư vấn, định hướng học sinh lựa chọn tổ hợp môn học phù hợp với năng lực, nguyện học nghề nghiệp.

Trong quá trình định hướng và xếp lớp, trường mạnh dạn nhóm những học sinh có kết quả học tập chưa tốt ở các năm học trước và học sinh chưa có ý thức tốt trong học tập, rèn luyện vào 1 lớp. Vận động, phân công giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có nhiều kinh nghiệm tham gia giảng dạy. Đồng thời, Ban Giám hiệu cũng tham gia giảng dạy ở lớp này để thuận lợi trong quản lý, động viên giáo viên và học sinh một cách kịp thời, hiệu quả.

Thứ hai, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập thi tốt nghiệp THPT ngay từ đầu năm học. Trong đó, phát huy lợi thế của việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày để tăng cường nội dung ôn tập phù hợp với tổ hợp môn mà học sinh đã định hướng đăng ký. Ưu tiên phân công giáo viên có nhiều kinh nghiệm, nhiều năm tham gia ôn tập thi tốt nghiệp THPT để đảm nhận hoạt động giảng dạy, ôn tập đối với lớp 12. Chỉ đạo các tổ chuyên môn tập trung biên soạn nội dung ôn tập bám sát vào hướng dẫn thực hiện chương trình của Bộ/Sở GD&ĐT, đặc biệt là phù hợp với năng lực của học sinh nhà trường.

Thứ ba, Ban Giám hiệu thường xuyên quan tâm, động viên, khích lệ tinh thần giáo viên, học sinh trong suốt quá trình diễn ra hoạt động dạy học, ôn tập. Đồng thời, đồng hành cùng giáo viên, học sinh tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo sự an tâm, động lực cho cả thầy và trò.

Thứ tư, nhà trường thường xuyên trao đổi thông tin với cha mẹ học sinh lớp 12 để kịp thời phối hợp với gia đình trong quản lý giờ giấc học tập, kết quả học tập, ý thức học tập, sức khỏe của học sinh. Đặc biệt, nhà trường và phụ huynh luôn đồng hành cùng học sinh trong suốt quá trình ôn tập, nhất là đối với những học sinh có kết quả học tập còn thấp, chưa tích cực, siêng năng trong việc học, ôn tập.

Sau nghỉ Tết Nguyên Đán, chia sẻ của cô Đồng Thị Thuận, trên cơ sở kết quả học kỳ I, Trường THPT Lương Thế Vinh tiếp tục phân luồng học sinh có kết quả còn thấp ở từng bộ môn, học sinh có nguy cơ hỏng tốt nghiệp. Từ đó, xây dựng kế hoạch dạy phụ đạo phù hợp với điều kiện thực tiễn và khả năng học tập của học sinh. Đồng thời tổ chức họp cha mẹ học sinh để bàn bạc, thống nhất giải pháp cần thiết giúp học sinh học tốt ở trường và tự học ở nhà.

Sau khi kết thúc học kỳ II, nhà trường sẽ có kế hoạch ôn thi tốt nghiệp trong 5 tuần, với thời lượng 39 tiết/tuần, bảo đảm kiến thức cho học sinh tham gia kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.

Bài liên quan
An Giang tập huấn công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Sở GD&ĐT An Giang tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm quản lý thi tốt nghiệp và công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng chia sẻ giải pháp nâng kết quả thi tốt nghiệp THPT