Hình ảnh binh sĩ Israel bên trong tòa nhà Hội đồng Lập pháp Hamas ở Gaza

14/11/2023, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các binh sĩ Israel chụp ảnh với lá cờ quốc gia bên trong tòa nhà Hội đồng Lập pháp Hamas ở Gaza, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói Hamas đã mất quyền kiểm soát Dải Gaza.

Hình ảnh binh sĩ Israel bên trong tòa nhà Hội đồng Lập pháp Hamas ở Gaza - 1

Binh sĩ Israel chụp ảnh bên trong tòa nhà Hội đồng Lập pháp Hamas ở Gaza.

Theo tờ Times of Israel, quân đội Israel thông báo đạt bước tiến trong mục tiêu kiểm soát hoàn toàn thành phố Gaza.

"Không lực lượng Hamas nào có thể ngăn cản được quân đội Israel. Chúng tôi đang tiến công ở mọi nơi. Hamas đã mất kiểm soát Gaza, các tay súng Hamas đang chạy về phía nam", ông Gallant ngày 13/11 cho biết.

Ông Gallant nói quân đội Israel đang tiến công "theo đúng kế hoạch đề ra và thực hiện các nhiệm vụ một cách chính xác, quyết liệt". "Chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu của mình", ông Gallant nhấn mạnh.

Hình ảnh được đăng tải bên trong tòa nhà Hội đồng Lập pháp Hamas ở Gaza, cho thấy các binh sĩ Israel đứng xếp hàng chụp ảnh, tay cầm lá cờ quốc gia.

Trong thông điệp đưa ra sau đó, quân đội Israel không phủ nhận tính xác thực của bức ảnh. "Chúng tôi không có lý do gì để không tin hình ảnh này là thật", một phát ngôn viên quân đội Israel cho biết.

Hình ảnh binh sĩ Israel bên trong tòa nhà Hội đồng Lập pháp Hamas ở Gaza - 2

Thủ tướng Israel (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng trả lời các câu hỏi của truyền thông.

Gaza là là thành phố lớn nhất ở Dải Gaza, nơi phong trào Hồi giáo Hamas đặt bộ máy hành chính quản lý kể từ năm 2007. Hiện chưa rõ Yahya Sinwar, thủ lĩnh Hamas ở Dải Gaza và Mohammed Deif, lãnh đạo cánh vũ trang của Hamas, đang ẩn náu ở đâu.

Quân đội Israel hôm 13/11 đã tập trung truy quét các tay súng Hamas được cho là ẩn náu bên trong bệnh viện ở Gaza. Israel thông báo hạ 21 tay súng Hamas tại một bệnh viện, sau khi các tay súng này tấn công đoàn xe quân sự Israel bằng súng trường và súng phóng lựu. Phía Israel không ghi nhận thương vong nhưng có một xe bọc thép bị hư hại.

Israel luôn khẳng định giảm đến tối thiểu rủi ro đối với dân thường ở Gaza trong các hoạt động quân sự và cáo buộc Hamas sử dụng bệnh viện làm nơi ẩn náu.

Bài liên quan
Trúng đòn cực mạnh, Hezbollah sẽ làm rung chuyển Vòm Sắt của Israel?
Giới quan sát nhận định sau vụ thủ lĩnh Hassan Nasrallah bị ám sát, Hezbollah gần như chắc chắn sẽ phản ứng mạnh, còn Iran có thể thận trọng hơn, chờ xem xét thêm tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh binh sĩ Israel bên trong tòa nhà Hội đồng Lập pháp Hamas ở Gaza