Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Hạ Vũ•06/05/2024 07:26
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.
Vị trí đang xây dựng cầu Tam Tòa trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình.
Ngày 29/9/2023, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ triển khai thi công dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Đáy (cầu Tam Tòa) nối tỉnh Nam Định và tỉnh Ninh Bình, thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.
Dự án được HĐND tỉnh Nam Định quyết nghị chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 128/NQ-HĐND ngày 9/12/2022; được UBND tỉnh Nam Định phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 350/QĐ-UBND ngày 23/2/2023 với tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng.
Dự án có tổng chiều dài tuyến 2 km đi qua 2 xã Khánh Cường, Khánh Trung thuộc địa phận huyện Yên Khánh tỉnh Ninh Bình và 3 xã Nghĩa Châu, Nghĩa Trung, Nghĩa Thái thuộc địa phận huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định.
Dự án có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, gồm các hạng mục: cầu vượt sông dài khoảng 1,36 km với mặt cắt ngang cầu rộng 19,5 m; đường dẫn dài khoảng 0,64 km, rộng 19 m và các nhánh (đoạn từ Km17+300 đến Km17+495,5) trên tuyến đường cao tốc và 2 nhánh nút giao thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình; đoạn từ Km18+856 đến Km19+300/lý trình cao tốc và 2 nhánh nút giao, thuộc địa phận tỉnh Nam Định.
Hạng mục cầu vượt sông Đáy tại Km18+116/lý trình đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.
Cầu gồm 29 nhịp; trong đó cầu chính gồm 3 nhịp liên tục dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, sơ đồ (80+130+80)m; cầu dẫn vượt đê hữu sông Đáy phía Ninh Bình gồm 3 nhịp liên tục dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực sơ đồ (46+70+46)m, các nhịp dẫn còn lại dùng kết cấu dầm Super T bê tông cốt thép dự ứng lực.
Phía tỉnh Ninh Bình, cầu kết nối với đường Bái Đính - Kim Sơn bằng 2 nhánh với quy mô nền rộng 12m; phía tỉnh Nam Định tuyến giao vượt khác mức với Quốc lộ 37B và giao khác mức liên thông với tuyến đường tỉnh 490, kết nối bằng 2 đường nhánh, quy mô nền đường rộng 8m.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định là chủ đầu tư; đơn vị tư vấn thiết kế là liên danh các Công ty Cổ phần: Tư vấn thiết kế đường bộ - Tư vấn đường cao tốc Việt Nam - Tư vấn đầu tư xây dựng chiếu sáng và cơ điện công trình và Trung tâm khoa học công nghệ giao thông vận tải; đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công trình Thăng Long; Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương là nhà thầu thi công; thời gian thực hiện hợp đồng 16 tháng, thi công hoàn thành công trình trong tháng 12/2024.
Đây là cây cầu có tiến độ 16 tháng và đang được thi công khá nhanh so với nhiều cây cầu khác như cầu Đống Cao, cầu trên đường ven biển nối Ninh Bình - Nam Định, cầu nối Nam Định - Thái Bình.
Để đảm bảo tiến độ thi công, toàn dự án thường xuyên có gần 300 kỹ sư, công nhân, lao động làm việc chia ca ngày - đêm.
Thời điểm này, việc thi công cầu đã hoàn thành 100% cọc khoan nhồi, các thân trụ trên cạn đã cơ bản hoàn thiện.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định, cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng khi đi vào hoạt động sẽ giúp kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định, từng bước hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng. Bên cạnh đó, tăng cường tính liên kết nội vùng và liên vùng khu vực đồng bằng sông Hồng, giảm tải cho hệ thống giao thông hiện có, rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển cho người tham gia giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Theo thống kê nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tính đến 17 giờ ngày 28/7, kết thúc thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng đợt 1 năm 2025 trên Hệ thống chung, số thí sinh đăng ký xét tuyển là 849.544, tăng 115.892 thí sinh so với năm trước (do có thí sinh đăng ký xét tuyển cả các trường cao đẳng nghề nghiệp).
Tử vi dự đoán tháng 8 dương lịch sẽ là thời điểm của sự giàu có! Và 3 con giáp dễ hốt tiền trong tháng 8/2025 này sẽ có cơ hội ngàn năm có một để kiếm tiền. Nếu bỏ lỡ, bạn sẽ phải đợi thêm ít nhất là 12 năm nữa.
Trường THCS chất lượng cao Cầu Giấy lần đầu tiên công bố danh sách 20 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều học sinh đỗ vào trường nhất.
Biển động do bão, người dân Cửa Lò (Nghệ An) vác nhủi ra khơi đẩy ruốc. Chỉ hơn một giờ, có người thu cả yến, bán ngay tại bãi được 300.000-500.000 đồng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 44/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.
Từ nỗi xót xa khi nhìn thấy trẻ em thiếu thốn, khó khăn, một người phụ nữ ở Hà Nội đã quyết định bắt đầu hành trình may và gửi hàng nghìn chiếc nội y cho trẻ em ở vùng cao.
Các đơn vị liên quan của Hà Nội đang khảo sát, thống kê, lên danh sách những địa điểm để bố trí các bãi đỗ xe kết hợp trạm sạc dọc Vành đai 1 chuẩn bị thực hiện chuyển đổi xe máy xanh.
Lệ phí xét tuyển với một nguyện vọng là 15.000 thay vì 20.000 đồng như hướng dẫn của Bộ, như vậy tổng số tiền thí sinh cả nước phải nộp giảm khoảng 38 tỷ đồng.
Chúng không chỉ sống trong môi trường vô trùng như phòng thí nghiệm mà còn mang trong mình những bộ gen được thiết kế riêng để phục vụ cho một sứ mệnh đặc biệt: Phát triển nội tạng cho người.