Hình ảnh thầy cô hối hả vệ sinh trường lớp đón học sinh vào ngày mai 6/4

Đình Tuệ | 05/04/2022, 14:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong ngày 5/4, các trường trên địa bàn Thủ đô đã hoàn thành công tác dọn dẹp vệ sinh, sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để đón các em từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường từ ngày mai, 6/4.

Hiện tại, công tác vệ sinh khử khuẩn trường lớp đã hoàn thiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường sau gần một năm phải học trực tuyến.Hiện tại, công tác vệ sinh khử khuẩn trường lớp đã hoàn thiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường sau gần một năm phải học trực tuyến.
Theo ghi nhận của Báo Giáo dục & Thời đại tại Trường Tiểu học Yên Nghĩa (quận Hà Đông) trong sáng 5/4, giáo viên các lớp cùng với một số phụ huynh đã tới trường từ rất sớm để lao động, dọn dẹp vệ sinh lớp học.
Tại mỗi khu vực cửa lớp đều được bố trí dung dịch sát khuẩn tay cho học sinh sử dụng khi đến trường.
Từ ngày mai, cô trò sẽ lại vui vầy bên bảng đen phấn trắng quen thuộc thay vì chỉ giao tiếp qua màn hình máy tính như trước đây.
Theo lãnh đạo nhà trường, công tác phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh trong việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đón học sinh đi học lại luôn được chú trọng.
Dù rất bận công việc riêng nhưng khi hay tin con sắp được đi học, nhiều bậc phụ huynh vẫn cố gắng sắp xếp thời gian tới lớp cùng vệ sinh trường lớp một cách hăng say cùng với thầy cô giáo.
Có mặt tại đây từ sớm để dọn vệ sinh lớp cùng cô chủ nhiệm, chị Nguyễn Thị Vân - phụ huynh lớp 5A1 chia sẻ: "Gia đình có hai con học lớp 1 và lớp 5 tại trường. Khi hay tin được đi học, các cháu mừng vui lắm vì sắp được gặp cô và các bạn. Riêng bạn lớp 1 còn háo hức hơn vì lần đầu tiên được đến trường. Học online quá dài cũng có nhiều hạn chế, tôi rất ủng hộ chủ trương cho trẻ đi học lại của thành phố".
Không chỉ có các phụ huynh, nhiều em học sinh cũng tới lớp để lao động cùng cô giáo và cha mẹ.
Gần một năm trôi qua, trường lớp vắng tiếng cười và nô đùa của học sinh nên khi có lệnh sắp được đến trường, cả cô và trò ai nấy đều rất vui mừng.
Thời điểm hiện nay đã bắt đầu xuất hiện nắng nóng, việc kiểm tra hoạt động của hệ thống quạt điện ở từng lớp cũng được chú ý.
Nếu phát hiện quạt bị hỏng hóc sẽ sửa chữa kịp thời để kịp sử dụng từ ngày mai, 6/4 khi học sinh trở lại lớp học trực tiếp.
Tất cả các trang thiết bị, đồ dùng học tập trên lớp của học sinh đều được vệ sinh, lau rửa cẩn thận bằng xà phòng.
Đặc biệt, các dụng cụ nhà bếp, khu vực ăn bán trú của học sinh được vệ sinh, lau rửa rất kỹ càng.
Cô giáo chủ nhiệm cùng phụ huynh lau dọn vệ sinh cả các khu vực hành lang, cửa sổ, cửa ra vào.
Hệ thống bàn ăn, ghế ngồi của học sinh được phụ huynh xịt rửa bằng vòi phun nước công suất lớn.
Phòng cách ly được sắp xếp và dọn dẹp ngăn nắp.
Tại phòng y tế, nhân viên kiểm tra một lần nữa các thiết bị phục vụ phòng dịch cùng cơ số thuốc theo quy định.
Tại Trường Tiểu học Marie Curie, quận Nam Từ Liêm, công tác vệ sinh khử khuẩn lớp học cũng được triển khai.
Nhà vệ sinh được khử khuẩn đầy đủ.
Giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 lau rửa vệ sinh lớp học, tay nắm cửa ra vào từng lớp.
Bàn ghế cũng được kê dọn gọn gàng.
Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, trong ngày mai (6/4), toàn quận dự kiến đón khoảng 30 nghìn học sinh trong độ tuổi đi học trực tiếp trở lại. Hiện tại, 100% các trường trên địa bàn đã xây dựng phương án, kịch bản chi tiết sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.
Cô Trần Thị Quyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Nghĩa (quận Hà Đông) cho hay, nhà trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết ở từng khâu và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để chuẩn bị đón học sinh. Trong đó có phương án xử lý các trường hợp nếu phát hiện F0 trong trường học theo hướng dẫn liên ngành. Các thầy cô cũng đã nhắc nhở cho các em tất cả những nội dung cần phải làm khi quay trở lại trường. Trong tuần này, nhà trường sẽ tổng hợp số liệu học sinh đăng ký ăn bán trú để dự kiến, sau kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ triển khai trên cơ sở đồng thuận từ phụ huynh.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh thầy cô hối hả vệ sinh trường lớp đón học sinh vào ngày mai 6/4