HLV Bồ Đào Nha khó chịu khi được hỏi về Ronaldo

07/12/2022, 06:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Fernando Santos khiến nhiều người bất ngờ khi để Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị và sử dụng Goncalo Ramos trong chiến thắng 6-1 của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ rạng sáng 7/12.

Highlights Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ Trong ngày đá chính thay Cristiano Ronaldo, Goncalo Ramos tỏa sáng với hat-trick bàn thắng giúp tuyển Bồ Đào Nha vào tứ kết World Cup 2022.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, thuyền trưởng Bồ Đào Nha tỏ ra khó chịu khi được hỏi về Ronaldo: "Chẳng phải tôi đã trả lời câu hỏi này rồi sao? Không có vấn đề gì giữa Fernando Santos và đội trưởng ĐTQG. Chúng tôi đã là bạn trong nhiều năm và mọi thứ không ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa chúng tôi".

Ông Santos khẳng định: "Huấn luyện viên trưởng là người đưa ra quyết định. Tôi đã giải thích rồi, chuyện đó đã được giải quyết hoàn toàn và anh ấy (Ronaldo - PV) đã hành xử kiểu mẫu trên tư cách một đội trưởng tuyệt vời (khi phải ngồi dự bị - PV)".

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng cho rằng mọi thay đổi trong đội hình xuất phát đều đến từ bối cảnh trận đấu cụ thể. "Những thay đổi đều nằm trong toan tính", Santos nói, "Tôi đã để Dalot hay Raphael (Guerreiro) đá chính nhưng Cancelo cũng là cầu thủ tuyệt vời. Đó là những gì tôi nghĩ cho trận đấu với Thụy Sĩ. Ở một trận đấu khác, mọi chuyện có thể khác".

Trước khi vào sân gặp Thụy Sĩ, Ramos chưa đá chính trận nào cho tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022. Tuy nhiên, điều chỉnh trên hàng công của HLV Santos tạo ra bước ngoặt cho trận đấu.

Bên ngoài sân, Ronaldo cũng ăn mừng cuồng nhiệt với đàn em. Anh không hoàn toàn thoải mái khi ngồi ngoài nhưng vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp "kiểu mẫu" đúng như HLV Santos miêu tả.

Tiền vệ William Carvalho khẳng định phòng thay đồ của Bồ Đào Nha đang ở trạng thái tốt và mọi người đều đoàn kết. "Bầu không khí đang rất lạc quan và mọi người gắn kết với nhau ngay từ đầu", ngôi sao của Real Betis tiết lộ, "Điều quan trọng là phải giành chiến thắng. Ghi 6 bàn luôn là điều tốt. Nhưng nếu chúng tôi thắng 1-0 thì điều đó cũng quan trọng như thắng 6-0. Toàn đội đã tập trung ngay từ những phút đầu tiên".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Bồ Đào Nha khó chịu khi được hỏi về Ronaldo