HLV Deschamps: 'Mbappe không đặt cái tôi trên đội bóng'

30/11/2022, 14:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Didier Deschamps phản bác cáo buộc tiền đạo Kylian Mbappe lạm dụng quyền lực khi tập trung cùng tuyển Pháp dự World Cup 2022.

Mbappe dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2022 với 3 bàn. Ảnh: Reuters.

"Bạn biết gì về Mbappe? Tôi biết nhưng bạn thì không. Mbappe không đặt cái tôi của mình trên đội bóng, những chỉ trích về cậu ấy là không đúng sự thật. Mbappe được xem là ngôi sao nhưng cũng chỉ là một cầu thủ trong tập thể tuyển Pháp. Mbappe không còn là chàng trai 18 tuổi nữa mà đã trưởng thành hơn", HLV Deschamps chia sẻ trong cuộc họp báo đêm 29/11 (giờ Hà Nội).

Mbappe bị dư luận chỉ trích có thái độ ngôi sao và tác động đến việc lựa chọn nhân sự dự World Cup 2022 của tuyển Pháp. Tuy nhiên, HLV Deschamps phủ nhận mọi cáo buộc nói trên. Thậm chí trước khi giải đấu khởi tranh, thuyền trưởng tuyển Pháp còn yêu cầu Mbappe thi đấu vì tập thể nhiều hơn bằng việc tích cực hỗ trợ phòng ngự khi đội không giữ bóng trong chân.

Khi được hỏi về việc sử dụng Mbappe ở trận gặp Tunisia lúc 22h đêm 30/11 (giờ Hà Nội), trong bối cảnh Pháp đã có vé vào vòng knock-out, HLV Deschamps cho biết: "Thể lực của Mbappe vẫn tốt, mọi người không cần lo về điều đó. Cậu ấy muốn ra sân ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên không phải tất cả cầu thủ đều được lựa chọn để thi đấu. Mọi người hay tưởng tượng nhiều thứ về chúng tôi, còn tôi biết những điều thực tế đang diễn ra ở đội tuyển".

Trong một diễn biến khác, Mbappe được cho sẽ bị FIFA trừng phạt sau hai lần liên tiếp từ chối thực hiện phỏng vấn sau trận đấu tại World Cup 2022. Tiền đạo của PSG đã nhận giải Cầu thủ hay nhất trong hai trận vòng bảng cùng tuyển Pháp. Theo quy định của FIFA, Mbappe phải tham gia phỏng vấn nhưng anh đã từ chối.

Theo Daily Mail, lý do khiến Mbappe từ chối phỏng vấn là bởi cầu thủ này muốn tránh né những câu hỏi xoáy vào mối quan hệ giữa anh và đồng đội tại PSG. Chân sút này cho rằng điều này có thể khiến anh mất tập trung.

Ở tuổi 24, Mbappe đã ghi được 7 bàn tại World Cup. Tiền đạo của PSG có cơ hội nâng cao thành tích nếu ra sân trong trận cầu thủ tục với Tunisia.

Highlights Pháp 2-1 Đan Mạch Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng của tuyển Pháp ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022 đêm 26/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Deschamps: 'Mbappe không đặt cái tôi trên đội bóng'