HLV Iran nói gì sau trận thắng Xứ Wales

25/11/2022, 20:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Carlos Queiroz tự hào về học trò khi Iran giành chiến thắng 2-0 trước Xứ Wales để đem lại niềm vui cho người dân Iran tại bảng B World Cup tối 25/11.

Highlights Xứ Wales 0-2 Iran Cheshmi và Rezaeian lần lượt ghi bàn ở phút 90+8 và 90+11, giúp Iran có 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2022 sau trận đấu tại vòng bảng chiều 25/11.

"Hôm nay, chúng tôi đã có một trận đấu rất hay. Mọi cầu thủ đều thể hiện rõ tinh thần quyết tâm và đoàn kết. Họ đã gạt bỏ được những vướng mắc sau trận thua ra quân để tập trung cho màn trình diễn hôm nay", Isna trích chia sẻ của huấn luyện viên Carlos Queiroz ở buổi họp báo sau trận.

Chiều 25/11 (giờ Hà Nội), tuyển Iran vượt qua Xứ Wales với tỷ số 2-0 ở những phút bù giờ cuối cùng. Roozbeh Cheshmi khai thông thế bế tắc phút 90+8 sau cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Đến phút 90+11, Ramin Rezaeian ấn định tỷ số bằng pha dứt điểm tinh tế qua thủ môn Danny Ward.

Tuyển Iran giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của đội bóng số một châu Á trước các đại diện đến từ châu Âu trong lịch sử dự World Cup.

"Tôi đã nói với các cầu thủ rằng bóng đá không chỉ có thắng và thua. Chúng tôi có thể thua nhưng cần thể hiện được tinh thần không bao giờ lùi bước. Bây giờ là cơ hội để lấy lại niềm tự hào, lấy lại phẩm giá. Vượt qua Xứ Wales không phải nhiệm vụ dễ dàng nhưng chúng tôi đã chơi tốt và xứng đáng với chiến thắng này", nhà cầm quân 69 tuổi nói.

"Chúng tôi cố gắng kiểm soát trận đấu và tạo ra những cơ hội. Lẽ ra chúng tôi phải ghi được nhiều bàn nhưng đáng tiếc không có bàn thắng sớm hơn. Điều quan trọng là các cầu thủ đã chơi đúng chiến thuật chỉ đạo. Tôi cũng phải nói rằng Xứ Wales là đội bóng tốt, có huấn luyện viên và cầu thủ giỏi. Hôm nay, tôi muốn bày tỏ sự kính trọng tới các cầu thủ Xứ Wales", thuyền trưởng Iran nói.

Iran xu Wales anh 1

Niềm vui của tuyển Iran khi vượt qua xứ Wales. Ảnh: Reuters.

Iran mở đầu chiến dịch World Cup bằng trận thua 2-6 trước Anh. Thất bại nặng nề khiến đội bóng số một châu Á nhận nhiều chỉ trích từ quê nhà Iran. Họ đổ lỗi cho mâu thuẫn giữa HLV Queiroz và Liên đoàn Bóng đá Iran khiến đội tuyển không có sự chuẩn bị tốt nhất, cầu thủ bị ảnh hưởng tâm lý.

"Sau trận thua Anh, chúng tôi ở tình thế khó khăn nhưng vẫn còn cơ hội. Tôi nói với cầu thủ rằng mọi thứ đã là quá khứ, chúng ta cần tận dụng cơ hội ở các trận tiếp theo. Điều quan trọng là phải luôn hy vọng, học hỏi từ các trận đấu trước. Trận thắng hôm nay là món quà cho người hâm mộ bóng đá Iran", ông Queiroz chia sẻ.

Tuyển Iran sẽ bước vào lượt trận cuối vòng bảng gặp Mỹ (30/11) để tranh tấm vé đi tiếp. HLV Queiroz cho biết học trò cần nghỉ ngơi tốt để có tinh thần sảng khoái trước khi bước vào các buổi tập tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Iran nói gì sau trận thắng Xứ Wales