HLV Nhật Bản: 'Chúng tôi không làm sai gì cả'

28/11/2022, 09:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Hajime Moriyasu bảo vệ quyết định thay đổi 5 cầu thủ trong đội đội hình xuất phát của Nhật Bản ở trận thua Costa Rica 0-1 tối 27/11 (giờ Hà Nội).

HLV Moriyasu không hối tiếc với việc thay đổi đội hình Nhật Bản ở trận thua Costa Rica.

So với trận thắng Đức 2-1 hôm 23/11, HLV Moriyasu bố trí đội hình xuất phát với 5 sự thay đổi khi đối đầu Costa Rica, gạt nhiều cầu thủ có phong độ cao trước Đức lên ghế dự bị.

Kết quả, Nhật Bản thua 0-1 còn HLV này bị chỉ trích dữ dội. Đáp lại, nhà cầm quân 54 tuổi khẳng định: "Thật thất vọng khi thua Costa Rica nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi làm sai. Ở trận gặp Đức cũng như Costa Rica, chúng tôi đều chơi với cường độ cao. Trận gặp Tây Ban Nha tới cũng vậy. Đó là cách tôi quyết định chiến thuật cho đội".

“Trong hiệp một, chúng tôi thật sự không thể tạo ra cơ hội. Dù vậy, chúng tôi cố gắng tranh chấp và chuyền bóng lên phía trước”, ông Moriyasu nói tiếp, "Các cầu thủ chơi ổn. Tôi không nghĩ quy trình luân chuyển bóng trước Costa Rica là một sai lầm".

Người ta không biết Moriyasu muốn giữ sức các trụ cột khác cho trận gặp Tây Ban Nha hay muốn tạo ra phương án tiếp cận mới mẻ trước Costa Rica. Thực tế trên sân cho thấy đội bóng xứ sở mặt trời mọc chơi tệ trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Nhật Bản dứt điểm 14 lần cả trận nhưng chỉ có 3 trái bóng đi trúng đích. Sau khi những Takuma Asano, Kaoru Mitoma hay Yunya Ito vào sân, thế trận của đại diện châu Á khởi sắc hơn hẳn. Tuy nhiên, sai lầm ở cuối trận khiến họ thủng lưới và thua 0-1.

Bảng E của World Cup 2022 trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Ở lượt trận cuối, Đức cần thắng Costa Rica đồng thời hy vọng Tây Ban Nha cũng thắng Nhật Bản để đi tiếp. Về phần Nhật Bản, họ tự đánh mất lợi thế và giờ phải gặp "La Roja" ở lượt cuối.

Khoảnh khắc Nhật Bản ôm hận trước Costa Rica Sau pha mất bóng ở sân nhà của tuyển Nhật Bản, Keysher Fuller ghi bàn duy nhất, giúp Costa Rica giành chiến thắng 1-0 tại lượt trận 2 bảng E World Cup 2022 chiều 27/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nhật Bản: 'Chúng tôi không làm sai gì cả'