HLV Park: ‘Tôi thay hậu vệ vội quá’

T/H | 08/10/2021, 16:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Park Hang-seo thừa nhận việc thay hậu vệ là nguyên nhân khiến Việt Nam thua Trung Quốc 2-3 ở vòng loại World Cup ngày 8/10.

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình  (số 5) vào sân thay người và mắc lỗi ở hai trong ba bàn thua của tuyển Việt Nam.

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình (số 5) vào sân thay người và mắc lỗi ở hai trong ba bàn thua của Việt Nam. Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã thất bại, đặc biệt là thua một bàn ở phút bù giờ. Nhưng các cầu thủ đã thi đấu tốt, không bỏ cuộc dù bị dẫn trước hai bàn", HLV Park nói sau trận đấu trên sân Sharjah ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. "Chúng tôi cảm thấy một chút tiếc nuối. Có lẽ tôi đã thay vị trí hậu vệ vội quá. Tôi nghĩ đó là lỗi của chúng tôi".

Việt Nam nhận bàn thua cuối cùng ở phút bù giờ thứ năm, khi trung vệ vào thay người Nguyễn Thanh Bình không theo kịp Wu Lei, để tiền đạo Trung Quốc thoát xuống đón quả tạt của Shenchao, chạm nhẹ bóng để đánh bại thủ môn Bùi Tấn Trường.

Trước đó, Việt Nam thi đấu kiên cường. Bị dẫn hai bàn sau 75 phút nhưng các chàng trai áo trắng đã vùng lên tấn công dồn dập và gỡ hoà trong 10 phút. Trung vệ vào sân thay người Hồ Tấn Tài khống chế gọn ghẽ, bắt vô-lê chân trái trong cấm địa hạ gục thủ môn Jun Ling. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Quang Hải tỉa bóng để Tiến Linh băng xuống, sút sệt vào góc gần gỡ hoà 2-2.

Trung Quốc 3-2 Việt Nam
Trung Quốc 3-2 Việt Nam

Lỗi lớn trong các bàn thua của Việt Nam thuộc về Nguyễn Thanh Bình, sau khi vào thay Bùi Tiến Dũng phút 72. Trung vệ sinh năm 2000, trẻ nhất đội tuyển Việt Nam, mắc tổng cộng ba lỗi, trong đó hai lần để đối thủ ghi bàn.

"Sai sót của cầu thủ thì trách nhiệm thuộc về HLV, người sử dụng cầu thủ", HLV Park nói. "Các cầu thủ cần có sai sót mới trưởng thành được. Tôi xin nói lại sai sót của cầu thủ là lỗi do HLV thay người".

Ông Park từ chối đánh giá về màn trình diễn của Trung Quốc vì sợ mang tiếng "bất lịch sự", nhưng cho rằng Trung Quốc có giải vô địch quốc gia mạnh, được đầu tư nhiều tiền bạc và có nhiều cầu thủ chất lượng để nâng tầm đội tuyển quốc gia.

Sau ba trận toàn thua, Việt Nam rơi xuống cuối bảng B, thủng lưới bảy lần và được ba bàn. Thầy trò HLV Park sẽ đá trận tiếp theo ngày 12/10, trên sân của Oman.

Bài liên quan
Tuyển Việt Nam được đá vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận được sự cho phép tổ chức các trận sân nhà của tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình sau khi làm việc với các Bộ, Ngành liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park: ‘Tôi thay hậu vệ vội quá’