HLV tuyển Brazil từ chức

10/12/2022, 03:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Tite xác nhận thôi dẫn dắt tuyển Brazil sau thất bại trước Croatia ở vòng tứ kết World Cup 2022 rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

Quyết định từ chức sau World Cup đã được Tite thông báo từ trước.

"Nhiệm kỳ của tôi đã kết thúc. Tôi đã nói về quyết định này cách đây hơn một năm và tôi không phải là kẻ nói hai lời. Chúng tôi vừa trải qua một thất bại đau đớn, nhưng tôi hài lòng với những gì mình đã làm được. Ngay cả khi đội tuyển giành chiến thắng, tôi cũng sẽ từ chức", HLV Tite phát biểu trong buổi họp báo sau trận gặp Croatia.

Nhà cầm quân sinh năm 1961 đã dẫn dắt tuyển Brazil ở hai kỳ World Cup gần nhất nhưng đều không thể vượt qua vòng tứ kết. Tại giải đấu cách đây 4 năm, Brazil thua Bỉ 1-2. Đến giải đấu trên đất Qatar, "Selecao" thua Croatia 2-4 ở loạt luân lưu cân não.

Trong 81 trận dẫn dắt tuyển Brazil, thành tích của Tite là 60 trận thắng, 15 trận hòa và 6 trận thua, ghi 174 bàn và thủng lưới 30 lần. Danh hiệu duy nhất ông có được cùng đội tuyển quê nhà là chức vô địch Copa America năm 2019.

Tite trở thành HLV thứ 6 mất việc sau khi kết thúc World Cup 2022. Trước đó, Luis Enrique (tuyển Tây Ban Nha), Gerardo Martino (Mexico), Otto Addo (Ghana), Roberto Martinez (Bỉ) và Paulo Bento (Hàn Quốc) là những người tuyên bố chia tay ĐTQG.

Tuyển Brazil sẽ gấp rút tìm kiếm người thay thế Tite. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Brazil đã liên hệ với Pep Guardiola. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã từ chối và quyết định gia hạn hợp đồng với Manchester City.

Highlights Croatia 1-1 Brazil (pen: 4-2) Thủ môn Livakovic tỏa sáng giúp tuyển Croatia vượt qua Brazil ở loạt luân lưu và giành vé vào bán kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV tuyển Brazil từ chức