HLV tuyển Lào: 'Chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm'

21/12/2022, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Michael Weiss cùng học trò có trận thua đậm ngoài sức tưởng tượng trước tuyển Việt Nam với tỷ số chung cuộc 0-6 ở ngày ra quân AFF Cup 2022 diễn ra tối 21/12.

Highlights Lào 0-6 Việt Nam Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò thắng đậm ở trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2022.

"Chúc mừng đội tuyển Việt Nam và các CĐV nước bạn. Họ đến sân đông để xem một trận cầu hấp dẫn. Chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm theo cách dễ dàng", HLV Michael Weiss nói. "Tuyển Việt Nam tấn công nhiều cánh trái nhiều. Bàn đầu tiên đến sớm, rồi lần lượt tới bàn thứ hai, thứ ba, khiến cho trận đấu kết thúc sớm".

HLV người Đức cho biết cố gắng cải thiện tình hình và tâm lý học trò trước khi bước vào hiệp hai với tuyển Việt Nam nhưng không thành. “Sau giờ nghỉ, chúng tôi thay đổi vài phương án nhưng tuyển Việt Nam gây áp lực tốt. Các cầu thủ của họ có thể lực, kinh nghiệm, những điều mà tuyển Lào còn thiếu rõ ràng”, HLV Weiss tiếp tục.

Với HLV Weiss và tuyển Lào non trẻ, AFF Cup vẫn là sân chơi để học hỏi. Đó là thông điệp mà chiến lược gia người Đức muốn gửi gắm tới các cầu thủ trẻ dù Lào chỉ mới đá xong trận đầu vòng bảng.

"Tôi chẳng thể trừng phạt gì được cầu thủ của mình. Họ không thể chơi bóng ở đẳng cấp này, các cầu thủ mới dưới 23 tuổi, còn 4-5 cầu thủ chưa thể thi đấu. Hôm nay, chúng tôi làm hết sức rồi, phải nhìn về tương lai", ông Weiss cho hay.

Lý giải về việc thay tiền đạo gốc Pháp Billy Ketkeophomphone sớm, ông Michael Weiss cho biết cầu thủ này gặp chấn thương nặng.

“Billy gặp chấn thương và nhiều khả năng sẽ nghỉ hết giải. Cậu ấy có chuyên môn tốt và khỏe nhất mà chúng tôi có. Cậu ấy cũng có ảnh hưởng quan trọng tới các cầu thủ trẻ. Chúng tôi sẽ tìm cách vượt qua áp lực trước hơn 60.000 cổ động viên ở trận làm khách Malaysia sắp tới”, ông Weiss nói.

“Một lần nữa, tôi muốn nói tuyển Việt Nam quá ấn tượng. Trận đấu hôm nay với Việt Nam như thể một buổi tập không hơn không kém với họ. Các cầu thủ của chúng tôi non nớt và thiếu kinh nghiệm lẫn sức mạnh. Rõ ràng, đây là trận đấu chiếm lĩnh về thể lực, thể trạng và sức mạnh lẫn kinh nghiệm từ một đội tuyển hàng đầu châu Á”, thuyền trưởng tuyển Lào cho hay.

6 bàn là con số ác mộng sau 90 phút của tuyển Lào trước Việt Nam. Trước sức mạnh vượt trội của ứng viên vô địch, đội chủ nhà không thể có nổi 1 cú dứt điểm nguy hiểm. Ngôi sao gốc Pháp Billy Ketkeophomphone cũng như đội trưởng Soukaphone Vongchiengkham bất lực trên hàng công dù được kỳ vọng nhiều.

Thua đậm tuyển Việt Nam, Lào tạm đứng cuối bảng B với hiệu số bàn thắng bại - 6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV tuyển Lào: 'Chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm'