HLV tuyển Mỹ: Tôi căng thẳng đến nỗi không còn cọng tóc nào đây này

30/11/2022, 10:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiến thắng 1-0 nghẹt thở trước Iran giúp thầy trò ông Gregg Berhalter giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022 với ngôi nhì bảng B.

Khoảnh khắc giúp tuyển Mỹ đi tiếp ở World Cup 2022 Pulisic ghi bàn duy nhất, giúp tuyển Mỹ hạ Iran ở lượt trận cuối để giành ngôi nhì bảng B World Cup 2022.

Chia sẻ với báo giới sau trận, HLV trưởng Berhalter chỉ tay vào cái đầu hói của mình và khiến các phóng viên trong phòng họp báo bật cười: "Nhìn đây này, tôi chẳng còn sợi tóc nào trên đầu đấy. Với thể thức tính thời gian bù giờ mới, tôi phải đếm từng giây, từng phút, thật sự rất căng thẳng. Cuối cùng, chúng tôi cũng giành quyền vào vòng trong để gặp Hà Lan".

Tuyển Mỹ của ông Berhalter trải qua 90 phút cực kỳ căng thẳng. Họ chỉ thắng Iran nhờ bàn duy nhất được ghi ở phút 38 do ngôi sao Christian Pulisic thực hiện. Cú lao vào đệm bóng cận thành của cầu thủ đang khoác áo CLB Dortmund khiến anh bị chấn thương nặng. Anh được thay ra ngay đầu hiệp hai.

"Tôi cảm thấy tự hào, tự hào chứ. Tôi nghĩ đội bóng đã làm tốt trong hiệp một với lối chơi hợp lý. Hiệp hai, chúng tôi chơi quyết tâm hơn. Các cầu thủ đã được trui rèn và không thể bị đánh bại nên tuyển Mỹ vào được vòng knock-out", ông phát biểu.

my qua vong bang anh 1

HLV Gregg Berhalter bị hói nên đùa rằng mình không còn cọng tóc nào vì 9 phút bù giờ. Ảnh: Reuters.

Nói về chấn thương của học trò, ông Berhalter chia sẻ: "Tôi chưa có cập nhật gì. Tôi chỉ biết nói là rất hạnh phúc khi một trong những học trò của mình là người thi đấu ngoan cường nhất. Tôi không thể kể hết những điều tốt đẹp về Pulisic".

Ngôi sao sinh năm 1998 của tuyển Mỹ va vào đầu gối của thủ môn Iran Alireza Beiranvand. Anh dường như đau phần hông và sườn nên không thể đứng dậy ăn mừng. Pulisic phải rời sân 5 phút và không thể đủ thể trạng thi đấu tiếp hiệp hai. Sau khi khỏe lại trong bệnh viện, cầu thủ này đã ăn mừng bàn thắng quý giá.

Tuyển Mỹ có 5 điểm điểm và cùng đội đầu bảng là Anh đi vào vòng knock-out. Họ gặp đội nhất bảng A Hà Lan còn tuyển Anh gặp Senegal.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV tuyển Mỹ: Tôi căng thẳng đến nỗi không còn cọng tóc nào đây này