Sau 2 tháng chuẩn bị, với các công việc khảo sát nhu cầu thực tế của đội ngũ giáo viên (đặc tính, văn hoá của người dạy - học, cách thức tổ chức dạy - học, nguyên vật liệu có sẵn có thể khai thác sử dụng để xây dựng các bài giảng STEM phù hợp. Hệ thống máy tính cá nhân phục vụ dạy học…).
Các giảng viên và sinh viên Viện Sư phạm kỹ thuật đã xây dựng 11 bài giảng mẫu, bao gồm 5 bài giảng STEM và 06 bài giảng E-learning cho các cấp học; và chuẩn bị tài liệu học tập, các bài tập thực hành cho 5 buổi học trực tiếp trên lớp.
Hỗ trợ thầy cô vùng cao được tập huấn kiến thức mới. |
Đánh giá cao các nội dung được thiết kế buổi tập huấn, mà bà Tạ Đặng Phượng - Trưởng phòng Phòng GD&ĐT thành phố Lai Châu đánh giá cao sự đồng hành của Viện Sư phạm kỹ thuật - Đại học Bách khoa Hà Nội.
Bà Phượng cho biết: "Việc được đội ngũ giảng viên của Viện Sư phạm Kỹ thuật cùng các bạn sinh viên trực tiếp "cầm tay chỉ việc" hình thành tư duy tiếp cận và ứng dụng công nghệ trong giáo dục, hỗ trợ xây dựng bài giảng, học liệu số trong giảng dạy đã thực sự đem đến một làn gió mới rất thiết thực trong công tác đào tạo tại các trường trên địa bàn thành phố phù hợp với công văn hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về việc ứng dụng công nghệ trong giáo dục giai đoạn chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay".
Còn ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Quỹ Chắp cánh cho biết: "Đây đã là dự án thứ 2 CC Foundation đồng hành cùng Viện Sư phạm Kỹ thuật trong "nhiệm vụ" hỗ trợ các thầy, cô giáo tại các tỉnh vùng cao tiếp cận với giáo dục STEM, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong giáo dục tại cơ sở.
Sau dự án đầu tiên tại Mù Cang Chải được đánh giá cao, CC Foundation tiếp tục mở rộng hoạt động này nhằm hỗ trợ các thầy, cô giáo tại Lai Châu. Chúng tôi trân trọng những nỗ lực của Viện Sư phạm kỹ thuật trong nhiệm vụ "đặc biệt" này. Hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Viện trong những dự án tiếp theo".