Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện bà Thùy Trang

31/05/2023, 13:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Hội đồng xét xử, căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như tranh tụng công khai tại phiên tòa, có cơ sở để xác định lời khai của bà Trang là không thống nhất.

Sáng 31-5, TAND quận Gò Vấp, TP HCM mở lại phiên tòa xét xử vụ án dân sự tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với nguyên đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021), bị đơn là bà Đặng Thùy Trang và vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng cho vay tài sản (nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang, bị đơn là hoa hậu Thùy Tiên).

Trước đó, ngày 14-4, Chánh án TAND quận Gò Vấp ra quyết định nhập vụ kiện của bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên vào vụ kiện của bà Đặng Thuỳ Trang.

Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện bà Thùy Trang - Ảnh 1.

Quang cảnh phiên tòa

Đến ngày 8-5, phiên toà được mở nhưng 2 bà Tiên, Trang đều vắng mặt và ủy quyền cho người đại diện tham dự. Do "nhập nhằng" trong nhập hay chia 2 vụ án với nhau, HĐXX đã quyết định tạm ngưng phiên toà. Tòa án yêu cầu các bên phải có văn bản về việc không đồng ý nhập 2 vụ án lại với nhau để toà án xem xét.

Trong phiên toà này, bà Đặng Thuỳ Trang có mặt cùng luật sư đại diện Nguyễn Quốc Phú. Bà Thùy Tiên tiếp tục uỷ quyền cho người đại diện pháp lý là luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo.

  • Vì sao phía hoa hậu Thùy Tiên bất ngờ xin rút yêu cầu khởi kiện?

Chủ toạ phiên toà, Thẩm phán Lê Minh Loan, cho biết TAND quận Gò Vấp chưa có quyết định tách vụ án. Do đó, vụ bà Thùy Tiên và bà Thùy Trang "kiện qua kiện lại" sẽ được giải quyết trong phiên tòa này.

Cho rằng sau khi nhập vụ án, tòa án chưa tiến hành các thủ tục tố tụng đối với việc bà Thùy Tiên khởi kiện bà Thùy Trang, để vụ án được giải quyết nhanh hơn, phía bà Thùy Tiên xin rút yêu cầu khởi kiện.

Tại tòa, đại diện VKSND quận Gò Vấp nêu quan điểm cho rằng chưa có căn cứ để xác định hoa hậu Thùy Tiên đã xúc phạm danh dự nhân phẩm đối với bà Thùy Trang.

Hội đồng xét xử nói căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như phần tranh tụng công khai tại phiên tòa, có cơ sở để xác định lời khai của bà Trang là không thống nhất.

Theo tòa, bà Trang không có quyền thay ông Nguyễn Quan Trọng, người trước đó đứng tên trên giấy xác nhận nợ cho bà Thùy Tiên vay.

Phía bà Trang nói bà Trang cho ông Trọng đứng tên để sau này bà Thùy Tiên sợ mà trả nợ. Nguồn tiền này phía bà Trang cho biết là tiền ông Gia - chồng bà Trang - bán ôtô để đòi số tiền được cho là do bà Thùy Tiên vay. Việc ông Trọng thừa nhận chỉ đứng tên giùm không có căn cứ để bà Trang có quyền khởi kiện đòi tài sản.

Do đó, HĐXX tuyên không chấp nhận yêu cầu của bà Thùy Trang về việc đòi bà Thùy Tiên số tiền 1,5 tỉ đồng. Tòa cũng bác yêu cầu đòi bồi thường danh dự, nhân phẩm số tiền 14,9 triệu đồng của Đặng Thùy Trang...

Tòa cũng đình chỉ yêu cầu của bà Trang đòi bà Tiên bồi thường thiệt hại số tiền 932 triệu đồng.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trước đó, ngày 3-11-2022, TAND quận Gò Vấp thụ lý vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên (hoa hậu Thùy Tiên).

Trong đơn, bà Trang cho hay tháng 7-2017, do cần tiền để tham gia cuộc thi "Hoa khôi Nam Bộ 2017", hoa hậu Thùy Thiên đã vay của bà 1,5 tỉ đồng.

Bà Trang ủy quyền cho một người bạn ký "biên bản xác nhận nợ" với Thuỳ Tiên. Theo đó, mỗi tháng Thùy Tiên có nghĩa vụ thanh toán 1 phần khoản nợ này.

  • Vụ kiện giữa hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang: Nguyên đơn và bị đơn đều vắng mặt
  • Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng về món nợ 2,4 tỉ đồng: "Tôi bị hại"
  • Sau Thùy Tiên, Nông Thúy Hằng và Thanh Thanh Huyền lên tiếng về nghi án bán dâm

"Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ, ngày 21-7-2018, bà Tiên không thanh toán số tiền nêu trên cho tôi. Sau nhiều lần yêu cầu bà Tiên trả tiền thì đến cuối tháng 4-2019, bà Tiên có hẹn tôi ở một quán càphê tại Văn Thánh - quận Bình Thạnh để trả tiền. Trong buổi gặp mặt, bà Tiên và những người đi cùng đã cho tôi thấy họ có mang tiền và họ yêu cầu tôi cho xem bản chính biên bản xác nhận nợ thì mới trả tiền. Lợi dụng sơ hở của tôi nên bà Tiên đã tự ý giật giấy xác nhận nợ và xé nhằm mục đích hủy chứng cứ vay nợ" – đơn khởi kiện thể hiện.

Từ đó, bà Trang yêu cầu hoa hậu phải trả số tiền hơn 2,4 tỉ đồng (bao gồm tiền nợ, tiền bồi thường thiệt hại tinh thần, chi phí đi lại phục vụ thu thập thông tin trong 6 tháng…) và công khai xin lỗi người khởi kiện.

Đến ngày 4-11-2022, TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và bị đơn là bà Đặng Thùy Trang.

Theo đơn này, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên kiện bà Đặng Thùy Trang đòi bồi thường 387,6 triệu đồng và yêu cầu gỡ bỏ những bài viết, hình ảnh, thông tin sai sự thật về mình.

Anh Vũ

Bài liên quan
Bắt tài xế ôtô tông nữ công nhân ở Khánh Hòa tử vong rồi bỏ chạy
Tài xế Trương Hoàng Vũ bị bắt trong chiều cùng ngày khi đang đưa xe đến khu vực đường bờ kè cầu Hà Ra lẫn trốn

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện bà Thùy Trang