Tổ chuyên gia gồm: Các chuyên gia của Bộ Giao thông vận tải (Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không); các chuyên gia của Bộ Quốc phòng (Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Binh đoàn 18....);
Tổ thư ký gồm: Cục tác chiến - Bộ Quốc phòng; Quân chủng Phòng không, Không quân - Bộ Quốc phòng; Cục Hàng không Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải.
Các cơ quan, đơn vị có thành viên thuộc Ủy ban điều tra tai nạn tàu bay có văn bản cử người gửi về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 10-6-2023.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký; Ủy ban tự giải thể khi kết thúc nhiệm vụ điều tra.
Trước đó, chiều tối 5-4, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) thực hiện chuyến bay dịch vụ đã bị mất liên lạc và xác định gặp nạn sau khi cất cánh khoảng 15 phút.
Vụ tai nạn đã khiến 5 nạn nhân tử vong. Thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy vào ngày 7-4, cách vị trí xác máy bay khoảng vài trăm mét.