Hoa khôi Đại học Kinh tế đánh người: Trường đang xem lại danh hiệu hoa khôi của nữ sinh viên

06/12/2023, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đang xem xét lại danh hiệu hoa khôi của nữ sinh viên PNQ liên quan vụ việc mạo danh luật sư và có hành vi hành hung người khác.

Sáng 6-12, đại diện trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) cho biết nhà trường đang xem xét lại yếu tố danh hiệu của nữ sinh viên PNQ đạt được vào năm 2019.

Về vấn đề xử lý học vụ với sinh viên, vị đại diện cho biết nhà trường đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Trên cơ sở kết luận, trường sẽ đưa ra các giải pháp phù hợp.

Trường đang xem lại danh hiệu hoa khôi của nữ sinh viên xưng luật sư, đánh người ở Bình Thạnh - 1

Nữ sinh đăng quang danh hiệu hoa khôi sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM năm 2019.

PNQ học khóa 2018 ngành luật kinh tế trường UEF. Nữ sinh viên này đang trong giai đoạn hoàn thành tốt nghiệp, từng đăng quang cuộc thi Hoa khôi sinh viên UEF vào năm 2019.

Liên quan đến vụ việc, ngày 5-12, Đại diện Đoàn luật sư TP.HCM cho biết đã làm việc với Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM liên quan việc một nữ sinh viên trường này mạo danh luật sư và có hành vi hành hung người khác ở một chung cư trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Trường đang xem lại danh hiệu hoa khôi của nữ sinh viên xưng luật sư, đánh người ở Bình Thạnh - 2

Hình ảnh Q. tham gia tấn công một phụ nữ ở sảnh một chung cư ở Bình Thạnh. Ảnh cắt từ clip

Nhận thấy việc mạo danh luật sư và có hành vi bạo lực gây ảnh hưởng đến uy tín nghề nghiệp các luật sư, Đoàn luật sư TP.HCM đề nghị Trường Đại học Kinh tế - Tài chính trên cơ sở kết quả giải quyết vụ việc từ phía cơ quan công an sẽ có hình thức xử lý nghiêm.

Trước đó, PLO đã đưa tin, mạng xã hội lan truyền hai đoạn clip ghi lại cảnh hai người gồm một nam một nữ cùng lao vào tấn công rồi kéo lê một phụ nữ khác. Đoạn video được cho là xảy ra tại chung cư BL (phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) vào ngày 19-11.

Công an phường tiến hành truy xét và mời làm việc với PNQ (SN 2000, thường trú tỉnh Bình Dương) và TĐTT (SN 1998, thường trú tỉnh Quảng Ngãi). Nạn nhân là chị TVM (SN 1996, ngụ quận 8).

Qua làm việc, cả Q và T đều thừa nhận hành vi đánh chị M do mâu thuẫn cá nhân. Ngoài ra, cả hai còn cho biết thêm về một người có liên quan khác là NTTH (SN 1993, ngụ quận 7). Công an phường cũng đã tiến hành mời H về trụ sở làm rõ hành vi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa khôi Đại học Kinh tế đánh người: Trường đang xem lại danh hiệu hoa khôi của nữ sinh viên