Hòa nhạc Giáo dục VYMI EduConcert “Classical Wonderland”

Thúy Khang | 12/07/2022, 08:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hòa nhạc Giáo dục VYMI EduConcert “Classical Wonderland” sẽ diễn ra lúc 20h tối 11/7 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Toàn bộ chương trình miễn phí vé vào cửa.

Hòa nhạc giáo dục “Classical Wonderland” được biểu diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà cùng 5 nghệ sĩ piano trẻ đầy triển vọng được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các pianist chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong chương trình VYMI EduConcert Piano Audition 2022.

z3559128291468_25b82c93e96811cdad61edb72ecfb3d1.jpg
Hòa nhạc Giáo dục VYMI EduConcert “Classical Wonderland” sẽ diễn ra lúc 20h tối nay, 11/7 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Bên cạnh việc đem tới một chương trình nghệ thuật chất lượng, Hòa nhạc Giáo dục VYMI EduConcert Classical Wonderland được xây dựng với ý nghĩa giáo dục âm nhạc làm trọng tâm, dành cho cộng đồng.

Toàn bộ chương trình được kiến tạo, xây dựng bởi nhà giáo dục Âm nhạc Trang Trịnh, với sự cố vấn nghệ thuật của Nhạc trưởng Honna Tetsuji - nhạc trưởng tài ba của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, và cố vấn chương trình từ bà Jan Karlin - người 2 lần đạt giải Grammy®.

Hòa nhạc Giáo dục VYMI EduConcert Classical Wonderland là một trải nghiệm học tập về Âm nhạc cổ điển có sự hướng dẫn, cùng các hoạt động tìm hiểu trực quan.

Đây là trải nghiệm công bằng dành cho những người mới bắt đầu và cả những người yêu âm nhạc cổ điển lâu năm, tất cả mọi người đều có quyền hiểu và bước vào thế giới kỳ diệu của Âm nhạc cổ điển.

Nhà giáo dục Âm nhạc Trang Trịnh cho biết: "Toàn bộ chương trình được tổ chức miễn phí bởi Vietnam Youth Music Institute (VYMI) trong một hợp tác chiến lược cùng Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam với mong muốn truyền cảm hứng tới cộng đồng và mang đến một cơ hội khám phá Âm nhạc cổ điển tới công chúng ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp xã hội".

"Trong suốt quá trình kiến tạo ý tưởng và xây dựng nội dung cũng như các hoạt động giáo dục cốt lõi của chương trình Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland, tôi luôn đặt ra mục tiêu về việc biến một buổi hòa nhạc trở thành một hành trình học hỏi, nơi tất cả mọi người được tìm hiểu với sự hướng dẫn từ tài liệu và người đồng hành. Song song với đó, trong hòa nhạc, tôi sẽ là người hướng dẫn, xuất hiện trên sân khấu để cùng khán giả khám phá và học hỏi những kiến thức cơ bản về âm nhạc cổ điển, về những loại nhạc cụ có mặt trong dàn nhạc. Tôi tin rằng, khi khán giả được biết, được tìm hiểu, tình yêu nhạc cổ điển sẽ như một mầm cây được gieo vào trái tim mỗi người", Nhà giáo dục Âm nhạc Trang Trịnh chia sẻ thêm.

" Các tác phẩm được lựa chọn biểu diễn tại  Hòa nhạc giáo dục “Classical Wonderland” gồm : Carnival of the Animals (Lễ hội muông thú); In the hall of the Mountain King (Trong hang động của Vua Núi); Hungarian Dance No.5 (Vũ khúc Hungary số 5); Tritsch - Tratsch Polka (Điệu Polka Tritsch - Tratsch)… Honna Tetsuji..

Bài liên quan
Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời trở lại sau 2 năm ngưng diễn
(GDTĐ) - Sau 2 năm ngưng diễn do Covid-19, dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (Sun Symphony Orchestra – SSO) sẽ tái khởi động từ tháng 9/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa nhạc Giáo dục VYMI EduConcert “Classical Wonderland”