Hòa nhạc từ thiện quyên góp hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hoài Nam | 21/05/2023, 01:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) sẽ có buổi hòa nhạc từ thiện nhằm quyên góp hỗ trợ khuyến học dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Buổi hòa nhạc sẽ diễn ra vào lúc 9h30 ngày 28/5, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hòa nhạc cộng đồng thường niên của Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO), do Vietnam Youth Music Institute - VYMI kết hợp tổ chức cùng UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), với mục tiêu hỗ trợ khuyến học cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Children's Foundation) - tổ chức từ thiện thực hiện giải cứu, hỗ trợ trẻ đường phố, trẻ khuyết tật và nạn nhân của buôn bán người trên khắp Việt Nam.

anh-11.png
Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam mong muốn đem nhạc cổ điển đến với mọi người.

Những người trẻ và đội ngũ của VYO đặt mục tiêu đạt được con số ủng hộ 300 triệu đồng, tương ứng với 50 gói học phí cho 50 trẻ em yếu thế được đến trường và có cơ hội có một tương lai tươi sáng hơn.

Chương trình sẽ cống hiến cho khán giả 5 tác phẩm âm nhạc đầy màu sắc: Tổ khúc “Capiol” (Peter Warlock), “Những câu chuyện của Hoffmann” (Jacques Offenbach), tổ khúc “Bài hát dân ca Anh” (Vaughan Williams), trích đoạn từ tổ khúc “The Sound of Music” (Richard Rodgers), tổ khúc “Thiên thanh” (Trần Mạnh Hùng).

Đại diện cho đơn vị tổ chức hòa nhạc - Vietnam Youth Music Institute, đồng thời là người đồng hành cùng các bạn trẻ trong Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam, nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc chia sẻ, bên cạnh việc đưa âm nhạc cổ điển đến gần với khán giả đại chúng, chương trình còn là cơ hội để các thành viên Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam góp phần mở những cánh cửa mới cho các bạn nhỏ yếu thế.

Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) là dàn nhạc trẻ đa quốc tịch đầu tiên tại Việt Nam, bao gồm các bạn trẻ đến từ nhiều trường học, nhiều ngành nghề, nhiều quốc tịch được kết nối với nhau bằng tình yêu âm nhạc.

Với mong muốn đóng góp những giá trị tốt đẹp để xây dựng xã hội, những thành viên đầy đam mê của dàn nhạc VYO cùng nhau chia sẻ Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng thông qua chuỗi hòa nhạc cộng đồng thường niên mang tên VYO Community Concert.

Bằng những buổi biểu diễn được tổ chức miễn phí tại các không gian công cộng sáng tạo quanh Hà Nội, VYO Community Concert 2022 đã mang giai điệu kinh điển và đầy hấp dẫn của nền âm nhạc cổ điển - những tài sản được mệnh danh là tinh hoa nghệ thuật của thế giới đến gần hơn với khán giả Việt Nam.

Bài liên quan
Những "đứa con" của Rồng Xanh
(GDTĐ) - Blue Dragon (Rồng Xanh) là tổ chức phi lợi nhuận, trong 20 năm qua đã hỗ trợ cho rất nhiều trẻ em đường phố hoàn cảnh khó khăn có nhà ở và được tới trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa nhạc từ thiện quyên góp hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn