Nhà nghiên cứu Ace Lê nhận xét về Triệu Phương, rằng: Mười năm thực hành, chắt chiu mới được ngót một trăm tranh. Sự cần kiệm có chủ đích ấy là kết quả của những nghiền ngẫm về độ sâu, độ đọng trong tranh khi đại đa số nghệ sĩ đương đại hoặc đã rời bỏ khung toan để đến với những phương tiện tân kỳ, hoặc chuyển sang lối thẩm mỹ hợp gu nội thất giao thời.
|
“Chó Mận và mèo Trắng”
|
‘Triệu Phương kiệm lời, nhưng mỗi câu nói ra đều chắt lọc, khiêm nhường nhưng chủ ý quyết liệt. Đó là lựa chọn của một hoạ sĩ nắm chắc giải phẫu học nhưng quyết tâm hiểu thấu tình cảm trong mỗi nhân vật để đưa vào tranh. Triệu Phương vẽ đạt, chính là bởi nhân cách và tình cảm này’, nhà nghiên cứu Ace Lê cho biết.
|
“Dưới bóng cây”.
|
Tranh Triệu Phương kiệm nét, vắng contours nhưng mỗi nét, mảng, miếng lại là một vệt cảm xúc sâu đậm. Hoạ sĩ dành nhiều thời gian suy ngẫm và họa hình với nhiều lớp viền vây quanh chính thể, tạo ra một hiệu ứng thị giác đặc trưng.
|
“Nghe hoa kể”.
|
Triển lãm ‘Lại đây ngồi xuống’ vào cửa tự do và diễn ra tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 19/3 đến hết 26/3.
|
“Anh đứng giữa hội”.
|
|
“Bà có khăn mới”.
|