Ngắm bức tranh 100.000 USD của hoạ sĩ Nguyễn Trí Minh vẽ vườn ao Giverny

Trần Hoà | 03/03/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Triển lãm Sứ giả hội hoạ của họa sĩ Nguyễn Trí Minh diễn ra lúc 14h ngày 3/3 tại Vy Gallery - tâm điểm hướng về bức hoạ vườn ao Giverny với mức giá 100.000 USD.

Triển lãm 'Sứ giả hội hoạ' của cố họa sĩ Nguyễn Trí Minh diễn ra lúc 14h ngày 3/3 tại Vy Gallery - tâm điểm hướng về bức hoạ vườn ao Giverny với mức giá 100.000 USD.

nguyen-tri-minh-1.jpg
Tác phẩm vườn ao Giverny 1 do hoạ sĩ Nguyễn Trí Minh vẽ có mức giá 100.000 USD.

Ngôi làng Giverny thuộc vùng Normandie, phía Tây Bắc nước Pháp. Hàng năm, nơi đây đón gần 700.000 khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Họ đến để được ngắm khu vườn ao mà danh họa Claude Monet đã bỏ ra 30 năm cuối đời để vẽ.

Giverny là một ngôi làng nhỏ với dân số khoảng 500 người nhưng thực sự là một nơi sôi động với rất nhiều du khách thập phương. Không gian ngôi làng được bao trùm bởi rất nhiều vườn hoa đẹp.

Claude Monet tìm thấy ngôi làng Giverny trong khi nhìn ra ngoài cửa sổ xe lửa. Ông quyết định đi đến đó và thuê một ngôi nhà và khu vực xung quanh. Năm 1890, sau khi dành dụm đủ tiền để mua nhà, ngay lập tức ông đã đã trang trí và trồng những luống hoa tuyệt đẹp nơi đây.

su-gia-hoi-hoa.jpg

Một số bức tranh nổi tiếng nhất của ông thuộc về khu vườn của ông ở Giverny, nổi tiếng với Clos Normand hình chữ nhật, với các lối kiến trúc leo núi bao quanh các bụi cây màu và dòng sông nhỏ uốn quanh được hình thành bởi một nhánh của Epte.

Monet sống trong ngôi nhà với mặt tiền gạch lát màu hồng nổi tiếng từ năm 1883 cho đến khi ông qua đời vào năm 1926. Ông và nhiều thành viên trong gia đình được mai táng trong nghĩa trang của làng.

Trên thị trường đấu giá quốc tế, khoảng 10 năm trở lại đây, đã xuất hiện vài chục lượt tác phẩm của Nguyễn Trí Minh, đa số được đấu giá thành công.

nguyen-tri-minh-tai-1-trien-lam-1.jpg
Cố hoạ sĩ Nguyễn Trí Minh.

Họa sĩ Nguyễn Trí Minh sinh năm 1924 tại Chợ Lớn. Ông theo học tại Trường Vẽ Gia Định (L’Ecole de Dessin de Gia-Dinh) và đậu Thủ khoa năm 1946. Ra trường, ông được mời tham gia triển lãm từ trong đến ngoài nước.

Định cư tại Hoa Kỳ năm 1975, ông tiếp tục sáng tác và dạy vẽ như khi ở Việt Nam. Sở trường về tranh phong cảnh, ông nổi tiếng với các tác phẩm ao sen, bờ trúc tại quê nhà.

nguyen-tri-minh-thoi-tre.jpg

Tại hải ngoại, trong các chuyến đi triển lãm hoặc khi định cư sau này, ông tiếp tục đề cao vẽ đẹp thiên nhiên, với những tác phẩm có tầm cỡ lớn loại mural, như bức vẽ cảnh ao súng, bờ liễu tại Giverny, quê hương của danh họa Claude Monet tại Pháp.

Hoạ sĩ Nguyễn Trí Minh đã vẽ vườn ao Giverny 1 (125cm x 345cm) nhà Claude Monet. Bức tranh có mức giá tới 100.000 USD.

Triển lãm ‘Sứ giả hội họa’ trung bày các tác phẩm của Nguyễn Trí Minh đang diễn ra tại Vy Gallery (20 Đ. Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Q.1, TPHCM) và sẽ kéo dài đến hết ngày 12/3.

Bài liên quan
"Xem tâm tưởng" qua những bức hoạ trừu tượng của Văn Binh
Sau 26 năm chiêm nghiệm và vẽ, họa sĩ Văn Binh tái xuất với một triển lãm cùng 26 tác phẩm trừu tượng – là tiếng nói của tâm tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm bức tranh 100.000 USD của hoạ sĩ Nguyễn Trí Minh vẽ vườn ao Giverny