Hoàn thành chương trình, dồn sức ôn thi giai đoạn 'nước rút'

25/05/2023, 16:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hầu hết các trường THPT tại Thanh Hóa đã hoàn thành chương trình, tập trung thời gian ở giai đoạn nước rút ôn thi tốt nghiệp THPT cho học trò.

Hoàn thành chương trình học

Hôm nay, Trường THPT Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đã tổ chức tổng kết năm học 2022-2023. Riêng đối với khối 12 đã hoàn thành chương trình học sẽ tập trung tối đa thời gian ôn thi tốt nghiệp, sẵn sàng cho kỳ thi “vượt vũ môn” diễn ra sắp tới.

Thầy Nguyễn Văn Hải - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học này toàn trường có tổng số hơn 330 học sinh (HS) khối 12. Năm nay, trường đặt mục tiêu 100% các em đậu tốt nghiệp THPT, và trên 90% HS trúng tuyển vào các trường đại học.

Hoàn thành chương trình, dồn sức ôn thi giai đoạn 'nước rút' ảnh 1

Ông Trịnh Quốc Đạt - Phó chủ tịch thị xã Bỉm Sơn (thứ 5 từ trái qua) và thầy Nguyễn Văn Hải - Hiệu trưởng nhà trường (thứ 6 từ trái qua) trao thưởng cho 11 lớp có thành tích xuất sắc trong nhất năm học 2022-2023. (Ảnh: LT).

“Từ ngày mai, các em khối 12 sẽ chính thức bước vào giai đoạn nước rút ôn thi tốt nghiệp THPT. Lịch ôn thi sẽ diễn ra vào các buổi sáng trong tuần để tránh nắng nóng cho học trò”, thầy Hải nói.

Với HS có nguyện vọng ôn thi để xét tuyển vào trường đại học, nhà trường cũng sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất theo nguyện vọng của các em. Theo thầy Hải, với các môn thi tốt nghiệp, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập theo quỹ thời gian từ giờ cho đến hết ngày 25/6.

“Các bộ môn đã xây dựng kế hoạch ôn tập ngắn gọn, tinh giản nhưng vẫn đảm bám sát với yêu cầu của chương trình thi tốt nghiệp THPT hiện hành. Hiện tại, các thầy, cô chủ yếu cho học sinh luyện đề, củng cố kiến thức ở những phần các em còn yếu”, thầy Hải cho hay.

Bên cạnh triển khai kế hoạch ôn tập, Ban giám hiệu Trường THPT Bỉm Sơn còn tích cực chuẩn bị các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra an toàn, đúng tiến độ. Rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất; rà soát lại hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp của học sinh. Đồng thời, tổ chức tập huấn cho giáo viên về nghiệp vụ thi, coi thi,...

Động viên trò, đảm bảo sức khỏe ôn thi

“Cùng với kế hoạch ôn thi, nhà trường đã chủ động liên hệ với phụ huynh tích cực động viên, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em ôn thi. Đồng thời, thông tin tới phụ huynh chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần để sĩ tử đủ sức khỏe ôn thi trong giai đoạn nước rút”, thầy Hải cho biết thêm.

Tương tự, thầy và trò Trường THPT Triệu Sơn 3 (Triệu Sơn, Thanh Hóa) hiện cũng đã hoàn thành chương trình học đối với HS khối 12. Việc ôn thi tốt nghiệp THPT cho HS cuối cấp đã bắt đầu diễn ra từ tuần này.

Thầy Lê Văn Quỳnh - Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 3 cho biết, năm học này toàn trường có gần 290 HS lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp. Năm nay, trường tiếp tục đặt mục tiêu 100% các em đậu tốt nghiệp, và từ 80% HS trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường đại học.

“Ở giai đoạn nước rút này, nhà trường giao nhiệm vụ cho giáo viên các bộ môn ôn thi tốt nghiệp THPT theo năng lực HS. Từ kết quả ở các lần thi khảo sát, với nhóm HS có nguy cơ trượt tốt nghiệp, giáo viên sẽ đặc biệt lưu tâm để bù lấp lỗ hổng kiến thức cho các em.

Trong khi đó, HS có điểm số cao, thầy cô sẽ tập trung vào các câu hỏi vận dụng, vận dụng cao. Mục đích là để các em có thể đạt từ 27 điểm trở lên ở 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển”, thầy Quỳnh nói.

Hoàn thành chương trình, dồn sức ôn thi giai đoạn 'nước rút' ảnh 2

Học sinh lớp 12 A37, Trường THPT Triệu Sơn 3 (Triệu Sơn, Thanh Hóa) trong giờ ôn tập môn Toán. (Ảnh: LT).

Thầy Trịnh Quốc Phượng - Trưởng nhóm Toán, Trường THPT Triệu Sơn 3 cũng cho biết, hiện trường có 5 giáo viên phụ trách công tác ôn thi tốt nghiệp THPT cho HS cuối cấp.

Đối với môn Toán, trong giai đoạn ôn thi nước rút này sẽ có khoảng từ 40-50 tiết ôn tập cho học sinh.

“Tổ cũng phân công cụ thể cho giáo viên giảng dạy chương trình lớp 12 bám sát cấu trúc đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT. Từ đó, làm cơ sở để soạn các chuyên đề ôn tập theo 4 mức độ: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng thấp và Vận dụng cao. Đồng thời, xây dựng đề thi, tích cực cho HS luyện đề”, thầy Phượng chia sẻ.

Theo thầy Phượng, thuận lợi của giáo viên bộ môn Toán trong công tác ôn thi tốt nghiệp là hầu hết thầy cô đều có kinh nghiệm ôn thi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, nguồn tài liệu ôn thi cũng rất đa dạng, ngoài từ giáo viên nhà trường, Sở GD&ĐT cũng tích cực chia sẻ đề thi từ các trường trong tỉnh.

Thầy Phượng cho biết thêm, để tránh việc HS sao nhãng trong giai đoạn nước rút, các thầy, cô cũng tích cực tương tác với phụ huynh để nắm bắt tình hình. Vì vậy, nhiều năm nay sĩ số đến lớp ôn tập của HS nhà trường được duy trì đều đặn, nhất là ở giai đoạn nước rút.

Được biết, trong 3 năm học gần nhất, điểm trung bình môn Toán thi tốt nghiệp THPT của Trường THPT Triệu Sơn 3 đều đạt trên điểm 7.

Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, năm nay số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT của tỉnh là hơn 36.400 thí sinh. Trong đó, thí sinh hệ THPT hơn 32.300 em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Thanh Hóa được tổ chức với 75 Điểm thi. Trong đó, có 22 điểm thi thuộc khu vực miền, 3 điểm thi cách xa trung tâm TP Thanh Hóa hơn 200 km gồm: Trường THPT Quan Sơn, THPT Quan Hóa và THPT Mường Lát.

Năm nay, tỉnh Thanh Hóa dự kiến huy động hơn 6.200 người phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, cán bộ coi thi gần 3.490 người, lực lượng công an, quân đội gần 800 người,...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn thành chương trình, dồn sức ôn thi giai đoạn 'nước rút'