Hoảng hồn trước câu trả lời của "cậu ấm cô chiêu" trước cổng trường học

16/03/2023, 23:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo chân tổ CSGT làm nhiệm quanh khu vực cổng trường học, phóng viên ghi nhận không ít câu chuyện đáng lo từ các trường hợp học sinh vi phạm vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Ngày 16-3, Đội CSGT Bàn Cờ (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM) lập chốt kiểm tra, xử phạt vi phạm về Luật Giao thông đường bộ trước cổng trường học, khu vực giao lộ Điện Biên Phủ - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP HCM).

Chỉ trong 1 giờ làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT phát hiện và xử phạt không ít trường hợp học sinh không đủ tuổi điều khiển xe trên 50cc rời cổng trường. Có cả học sinh nam lẫn nữ.

Hoảng hồn trước câu trả lời của

Nữ sinh (17 tuổi) lái xe máy "xịn" chở theo bạn phía sau vi phạm nhiều lỗi về an toàn giao thông.

Khi bị CSGT phát hiện, yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, các học sinh này liên tục gọi điện thoại cho người thân để cầu cứu.

Theo ghi nhận, hầu hết các học sinh vi phạm đều điều khiển xe máy mới, giá trị cao, trung bình vài chục triệu đồng/chiếc. Các lỗi vi phạm nhiều nhất là: Điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không xuất trình được giấy tờ xe.

Hoảng hồn trước câu trả lời của

Nhiều học sinh lái xe máy phân khối lớn, đắt tiền bị CSGT xử lý.

Có nữ sinh tên L.Y.P (Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm) lái xe máy trên 100cc, đắt tiền, dù chưa đủ 16 tuổi.

Cũng tại cổng Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm, CSGT phát hiện một nữ sinh (17 tuổi) lái xe máy trên 100cc chở theo bạn phía sau vi phạm nhiều lỗi về an toàn giao thông. 

Nữ sinh này điều khiển xe máy "xịn", rất mới. Không chỉ vi phạm lỗi điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, nữ sinh này cũng không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu.

Hoảng hồn trước câu trả lời của

Một số học sinh vi phạm đều cho biết dù được thầy cô dạy về Luật Giao thông đường bộ nhưng chưa hiểu hết, chưa áp dụng được.

Trường hợp này cũng khiến lực lượng chức năng tốn khá nhiều thời gian để làm việc vì nữ sinh không xuất trình được căn cước công dân cũng không chịu hợp tác.

Sau đó, làm việc với CSGT, nữ sinh này nói em được thầy cô giáo dạy học sinh chưa đủ 18 tuổi điều khiển xe trên 50cc là vi phạm pháp luật. 

Tuy nhiên, nữ sinh này nại lý do rằng: "Em vẫn chưa phân biệt được xe dưới 50cc và xe trên 50cc nên ba mẹ giao xe gì thì em chạy xe nấy".

Hoảng hồn trước câu trả lời của

Nam sinh mặc đồng phục điều khiển xe máy tăng ga bỏ chạy khi thấy CSGT.

Bạn đi cùng xe với nữ sinh này thì cho hay: "Ba em dặn gặp CSGT thì để ba em lên chuộc xe. Ở trường cũng tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh nhưng tronng trường thì ai cũng dùng xe máy đi học chứ đâu ai đi xe đạp hay xe buýt được".

Cá biệt, có trường hợp một nam sinh mặc đồng phục học sinh điều khiển xe máy khi thấy CSGT ra hiệu yêu cầu dừng phương tiện lại tăng ga bỏ chạy.

Theo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, từ năm 2020 - 2022, tình hình học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại TP HCM có chiều hướng gia tăng với hơn 1.500 trường hợp vi phạm.

Riêng từ ngày 15-12-2022 đến 1-3-2023, tại TP HCM đã có hơn 240 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoảng hồn trước câu trả lời của "cậu ấm cô chiêu" trước cổng trường học