"Hoàng tử quyến rũ nhất châu Á" giã từ đời sống độc thân

07/01/2024, 10:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoàng tử Brunei Abdul Mateen cùng vị hôn thê - cháu gái cố vấn đặc biệt của Quốc vương Brunei - sẽ tổ chức đám cưới kéo dài 10 ngày.

Hoàng tử Abdul Mateen, 32 tuổi, là người con thứ 10 và là con trai thứ 4 của Quốc vương Hassanal Bolkiah. Vị hôn thê Anisha Isa Kalebic của anh là cháu gái của ông Pehin Dato Isa, cố vấn đặc biệt của Quốc vương Brunei.

Hai người đã quen nhau vài năm trước khi đi đến quyết định kết hôn.

Cặp đôi lần đầu công khai xuất hiện cùng nhau năm 2020, làm dấy lên tin đồn hẹn hò thời điểm đó. Ảnh: Instagram

Hôn nhân của cặp đôi hoàng gia này đã được công bố từ hồi tháng 10-2023. Hôn lễ sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày, bắt đầu từ ngày 7-1 và sẽ kết thúc vào ngày 16-1. Hoàng tử và hôn thê sẽ thề nguyện trong Nhà thờ Hồi giáo Omar Ali Saifuddien vào ngày 11-1.

Ngoài ra, hôn lễ còn có các hoạt động khác bao gồm tiệc cưới, biểu diễn âm nhạc cũng như diễu hành vòng quanh thủ đô Bandar Seri Begawan ngày 14-1.

Hoàng tử Mateen cùng vị hôn thê tham dự đám cưới của Công chúa Fadzilah Bolkiah (đứng thứ hai từ bên trái) hồi tháng 1-2023. Ảnh: Instagram

Hôn lễ nhiều khả năng sẽ có sự tham gia của một số vị khách hoàng gia đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hoàng tử Mateen và Quốc vương Brunei đã có mặt tại lễ đăng quang của Vua Charles cũng như dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II tại Anh. Năm 2011, Quốc vương Brunei cũng là khách mời dự đám cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton.

Hoàng tử Mateen và Quốc vương đã có mặt tại lễ đăng quang của Vua Anh Charles và Hoàng hậu Camilla. Ảnh: Reuters

Hoàng gia Brunei là một trong những hoàng tộc giàu có và nhiều ảnh hưởng nhất thế giới nhờ vào trữ lượng dầu mỏ và khí đốt nước này. Hoàng tử Mateen, đứng thứ 6 trong hàng thừa kế ngai vàng của Brunei, từng được mệnh danh là "hoàng tử độc thân quyến rũ nhất châu Á".

Vị hoàng tử 32 tuổi này là phi công trực thăng tốt nghiệp tại Trung tâm đào tạo Trực thăng Quốc phòng của Lực lượng Không quân Hoàng gia Shawbury.

Hoàng tử Mateen cũng hoạt động tích cực trong lĩnh vực thể thao và đại diện cho Brunei thi đấu tại các đấu trường lớn. Anh từng đạt huy chương đồng bộ môn polo tại SEA Games 2017.

Hoàng tử Mateen từng được mệnh danh là "hoàng tử độc thân quyến rũ nhất châu Á". Ảnh: Instagram

Hình ảnh cặp đôi được Hoàng tử Mateen chia sẻ trên Instagram. Ảnh: Instagram

Hoàng tử Mateen có đời sống khá công khai và thường xuyên cập nhật mạng xã hội. Đầu năm mới 2024, một tuần trước khi hôn lễ chính thức diễn ra, anh đã chia sẻ hình ảnh mình cùng vị hôn thêm trên trang Instagram cá nhân với dòng trạng thái: "Chúc mọi người nhiều điều tốt đẹp trong năm 2024".

Trong ảnh, có thể thấy rõ chiếc nhẫn đính hôn trên tay cô Anisha.

Vị hôn thê của vị Hoàng tử Brunei là một doanh nhân thành đạt. Ảnh: instagram

Cô Anisha Isa Kalebic lần đầu tiên xuất hiện trước hiện trước công chúng vào năm 2020. Thông tin cá nhân của cô được giữ kín, chỉ biết cô tốt nghiệp một trường đại học danh giá ở Anh.

Ngoài việc là cháu gái của cố vấn đặc biệt của Quốc vương Brunei, vợ sắp cưới của Hoàng tử Mateen còn là một doanh nhân thành đạt.

Cô sở hữu một thương hiệu thời trang mang tên Slik Collective cùng công ty du lịch Authentinerary.

Được biết anh trai của cô Anisha Isa Kalebic là một người bạn thân thiết của Hoàng tử Mateen. Ảnh: Instagram

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Hoàng tử quyến rũ nhất châu Á" giã từ đời sống độc thân