Học bổng 'Tiếp sức đến trường' hỗ trợ 1,5 tỷ đồng đến tân sinh viên Quảng Trị

Đăng Đức | 29/10/2022, 23:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 29/10, tại Trung tâm văn hoá - điện ảnh tỉnh Quảng Trị diễn ra Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” đến tân sinh viên khó khăn.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao học bổng đến 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Trị. Mỗi suất học học bổng trị giá 15 triệu đồng. Tổng kinh phí chương trình hơn 1,5 tỷ đồng, do Câu lạc bộ Nghĩa tình Quảng Trị tài trợ.

Học bổng 'Tiếp sức đến trường' hỗ trợ 1,5 tỷ đồng đến tân sinh viên Quảng Trị ảnh 1
Mỗi tân sinh viên nhận học bổng có hoàn cảnh khó khăn riêng.
Học bổng 'Tiếp sức đến trường' hỗ trợ 1,5 tỷ đồng đến tân sinh viên Quảng Trị ảnh 2
Năm nay, Chương trình "Tiếp sức đến trường" trao học bổng đến 100 tân sinh viên Quảng Trị.

Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội. Nhiều học sinh thành công từ chương trình đã quay trở lại tiếp sức cho đàn em cùng hoàn cảnh như mình.

Học bổng 'Tiếp sức đến trường' hỗ trợ 1,5 tỷ đồng đến tân sinh viên Quảng Trị ảnh 3
Câu chuyện vượt khó của tân sinh viên gây xúc động đối với người xem.

Tại chương trình, mọi người được nghe câu chuyện vượt khó cảm động của em Hoàng Thị Na (quê huyện Triệu Phong) vừa đậu vào Trường Đại học Kinh tế Huế. Ba em Na mất khi em lên lớp 7. Hiện em sống với ông bà nội đã già yếu. Để có tiền nhập học, ông bà nội em phải đi vay mượn hàng xóm, cùng số tiền tích góp để giúp cháu theo đuổi ước mơ.

Học bổng 'Tiếp sức đến trường' hỗ trợ 1,5 tỷ đồng đến tân sinh viên Quảng Trị ảnh 4
Ban Tổ chức tặng quà cho các tân sinh viên tại chương trình.

Chương trình “Tiếp sức đến trường” đã trải qua “20 mùa vượt khó cùng tân sinh viên”. Với tinh thần người đi trước nâng bước người đi sau đã tạo nên những giá trị nhân văn hết sức sâu sắc cho chương trình “Tiếp sức đến trường” tại Quảng Trị.

Tại Quảng Trị, đây là lần thứ 19, từ 33 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đầu tiên được tiếp sức, đến nay Câu lạc bộ “Nghĩa tình Quảng Trị” đã tiếp sức cho 2.580 tân sinh viên, với tổng kinh phí học bổng hơn 17,4 tỷ đồng. Bên cạnh hỗ trợ suất học bổng nhiều thành viên của Câu lạc bộ còn nhận nuôi, hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, phương tiện đi lại, việc làm… cho tân sinh viên xa nhà.

Học bổng 'Tiếp sức đến trường' hỗ trợ 1,5 tỷ đồng đến tân sinh viên Quảng Trị ảnh 5
Qua 19 năm đã có hơn 2.580 tân sinh viên được "tiếp sức".

Cũng trong năm 2022, ngoài 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Quảng Trị, chương trình “Tiếp sức đến trường” cũng sẽ trao học bổng đến tân sinh viên các khu vực: miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long; các tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Chương trình trao học bổng do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Trị, Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Trị tổ chức.

Bài liên quan
Ngành Giáo dục Quảng Trị động viên, hỗ trợ giáo viên bị thiệt hại do lốc xoáy
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị, Công đoàn ngành Giáo dục đã kịp thời thăm hỏi, động viên các giáo viên bị thiệt hại nặng nề do lốc xoáy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học bổng 'Tiếp sức đến trường' hỗ trợ 1,5 tỷ đồng đến tân sinh viên Quảng Trị