Học phí dự kiến của một số trường Đại học kinh tế

03/05/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một trong 3 yếu tố cần được quan tâm khi thí sinh chọn ngành, chọn trường đại học để ứng tuyển đó là học phí. Năm nay, dự kiến học phí các trường đại học có sự điều chỉnh tăng sau hai năm trì hoãn vì dịch COVID-19.

Trong 7 khối ngành đào tạo được chia theo khung năng lực quốc gia, khối ngành III (Kinh doanh và quản lý, Pháp luật) luôn được thí sinh quan tâm. Tuy không phải khối ngành có mức học phí cao nhất trong Nghị định về học phí của Chính phủ nhưng thí sinh cần cân nhắc khi lựa chọn học các trường tự chủ, các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình tiên tiến.

Học phí dự kiến của một số trường Đại học kinh tế - 1

Mức học phí của một số trường đào tạo kinh tế dự kiến áp dụng trong năm học 2023 - 2024 như sau:

Học phí dự kiến của một số trường Đại học kinh tế - 2
Học phí dự kiến của một số trường Đại học kinh tế - 3

Có thể thấy, so với chương trình chuẩn, chương trình chất lượng cao hoặc chương trình tiên tiến trong một trường đại học đã có sự chênh lệch về học phí đáng kể. Trong đó, mức chênh lệch giữa chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao so với chương trình chuẩn ít nhất là 1,4 lần và cao hơn là lên tới 2,5 lần.

Không những thế, với các trường tự chủ tài chính, mức học phí cũng được xác định cao hơn so với các trường chưa tự chủ.

Bài liên quan
Đại học sốt ruột tăng học phí
Sau hai năm trì hoãn do dịch COVID-19, năm học mới 2023 – 2024, các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) dự kiến áp dụng mức học phí được quy định theo Nghị định 81 của Chính phủ. Bộ GD&ĐT cho biết, để phù hợp với thực tế, Bộ đề xuất lộ trình tăng học phí từ năm học 2023-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học phí dự kiến của một số trường Đại học kinh tế