Học sinh Cần Thơ tự tin bước vào Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Trường Tiến | 01/03/2022, 17:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 1/3, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức Lễ xuất quân cho 10 đội tuyển học sinh giỏi THPT tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2021-2022.

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng 62 học sinh trong đội tuyển.Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng 62 học sinh trong đội tuyển.

Đây là hoạt động để các học sinh gặp gỡ phụ huynh, thầy cô giáo trước khi bước vào “đấu trường” của tư duy trí tuệ. Đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm nay có 62 em dự thi các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học.

Theo thầyBùi Duy Minh Trí, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), mặc dù dịch bệnh diễn ra phức tạp, nhưng giáo viên và các em học sinh đã rất cố gắng để truyền thụ và chia sẻ kiến thức một cách hiệu quả nhất. Thầy cô giảngdạy vừa đóng vai trò là người thầy vừa đóng vai trò là cha mẹ, cùng các em vượt qua những khó khăn.

Trong suốt thời gian tham gia bồi dưỡng, Sở đã luôn quan tâm, hỗ trợ, mời các chuyên gia đầu ngành có nhiều kinh nghiệm trong công các giảng dạy, truyền đạt những chuyên đề chuyên sâu ở các bộ môn.

Học sinh trong đội tuyển chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và lãnh đạo thành phố.

Phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ, em Quang Xuân Khánh, học sinh lớp 12D của Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng chia sẻ:Dù tình hình dịch bệnh còn nhiều khó khăn, chỉ với 3 tháng ngắn ngủi học tập trong đó có 2 tháng học tập trực tuyến nhưng em cảm nhận được sự quyết tâm cố gắng và nổ lực không ngừng nghỉ của các bạn.

Chúng em đã có khoảng thời gian đáng nhớ, được cùng học, cùng trao đổi, cùng gắn bó và cùng cạnh tranh để phát triển từng ngày trong sự yêu thương giúp đỡ của thầy cô.

Quang Xuân Khánh (Lớp 12D Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng).

Thay mặt 62 học sinh trong đội tuyển, em Khánh hứa sẽ luôn bình tĩnh, tự tin, thể hiện hết khả năng và bản lĩnh của mình để xứng đáng với hình ảnh học sinh tiêu biểu của TP Cần Thơ: "Năng động - Sáng tạo - Bản lĩnh", xứng đáng là thế hệ trẻ ưu tú của thành phố.

Đồng thời ghi nhận những đóng góp của thầy cô đối với ngành giáo dục và đào tạo thành phố trong thời gian qua, mong rằng thầy cô sẽ luôn phấn đấu, tiếp tục trau dồi nghề nghiệp để hoàn thành vai trò, nhiệm vụ được giao

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ chúc học sinh giỏi của thành phố bình tĩnh, tự tin và chiến thắng.

Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố cũng gửi lời cảm ơn sự lo lắng, hy sinh âm thầm của các bậc phụ huynh học sinh cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân mạnh thường quân đã chung tay với ngành trong công tác chăm lo, bồi dưỡng đội tuyển.

Trước thời khắc quan trọng của Kỳ thi, các em học sinh cùng thầy cô đến viếng Đền Hùng và Mộ thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa tại TP Cần Thơ.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Cần Thơ tự tin bước vào Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia