Học sinh Cao Bằng tranh tài tại giải Vô địch thế giới Robot VEX

Phương Thảo | 05/05/2023, 16:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, đội tuyển 11 Cao Bằng đã tham gia tranh tài tại giải Giải VEX Robotics World Championship 2023 và lọt TOP 183 thế giới.

Cụ thể, Giải đấu VEX Robotics World Championship 2023 đã được tổ chức tại Dallas, Texas, nước Mỹ. Đội tuyển 11 Cao Bằng gồm các em học sinh trường THPT Chuyên Cao Bằng và trường Tiểu học Hợp Giang (TP Cao Bằng) đã xuất sắc trở thành 1 trong 20 đội đoạt giải cao nhất tại Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023, lần đầu tiên đại diện Việt Nam tranh tài trên đấu trường quốc tế, tham gia thi đấu trong giải VEX IQ Robotics dành cho học sinh Trung học U15.

Cạnh tranh với hơn 800 đội tuyển đối thủ, trong đó nhiều đội tuyển mạnh đến từ Mỹ và Trung Quốc, đội tuyển 11 Cao Bằng đã xuất sắc vượt lên hơn 1.000 thứ hạng trong phần thi kỹ năng gồm Điểm lái robot và Lập trình tự động và lọt TOP 183 thế giới.

Trong phần thi Điều khiển robot, đội đạt kết quả ấn tượng khi xếp hạng 30/77 ở vòng bảng với số điểm 191,75, cao hơn cả số điểm của đội vô địch ở Giải VEX IQ Robotics toàn quốc và cao gấp 1,6 lần thành tích mà chính đội đã đạt được ở giải vô địch quốc gia tổ chức vào tháng 2 vừa qua.

Dịp này, các bạn học sinh Đội tuyển Robotics 11 Cao Bằng đã quảng bá, đưa hình ảnh của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng đến với bạn bè quốc tế.

Giải vô địch thế giới VEX Robotics World Championship là giải đấu VEX Robotics lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên, đơn vị tổ chức là Robotics Education & Competition (REC) Foundation - Tổ chức phi lợi nhuận với các dự án hướng đến STEM và mang tính bền vững. Năm 2023, giải đấu quy tụ hơn 3.000 đội thi được tuyển chọn từ hơn 60 quốc gia trên khắp thế giới.

Đây là đấu trường Robotics có quy mô lớn, thông qua các vòng thi kỹ năng, thi thực hành giúp các học sinh có niềm đam mê với robot có thể tiếp thu và ứng dụng các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học…

Bài liên quan
Cao Bằng dông lốc gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, hoa màu
Trong 02 ngày 19 và 20/4, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xuất hiện dông lốc gây thiệt hại nhiều tài sản và hoa màu của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Cao Bằng tranh tài tại giải Vô địch thế giới Robot VEX