Học sinh gửi điều ước vào 1.000 hạc giấy

Nguyễn Thuỳ | 15/11/2022, 14:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 1.000 hạc giấy mang theo những điều ước của học trò Trường Tiểu học Ba Đình, có những điều ước khiến các thầy cô giáo phải lặng người.

Sáng ngày 15/11, Trường Tiểu học Ba Đình (TP Thanh Hoá) tổ chức buổi lễ với chủ đề “Thầy cô nâng bước em vào đời” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Với chủ đề này, nhà trường mong muốn mỗi thầy cô giáo luôn tâm huyết, yêu thương, tôn trọng học sinh, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và tạo môi trường an toàn cho học sinh.

Điểm nổi bật của chuyên đề không chỉ ở những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm đặc sắc, mà chính là ý nghĩa, thông điệp của bức tranh cây điều ước và cánh diều “mơ ước” được ghép từ những con hạc giấy do chính các em học sinh cắt gấp.

Học sinh gửi điều ước vào 1.000 hạc giấy ảnh 1

Những chú hạc giấy mang theo nhiều điều ước của các em học sinh.

Hơn 1.000 hạc giấy với những điều ước đã được học sinh gửi gắm. Các em tin rằng hạc giấy sẽ bay lên và đưa đến những điều kỳ diệu.

Có học sinh ước mình trở thành ca sĩ, lại có em ước mình năm nào cũng có thành tích học tập tốt, giành được huy chương trong các kỳ thi, hay có những điều ước bình dị như ước mỗi ngày cô giáo chủ nhiệm đều mặc áo dài, ước ngôi trường có sân bóng đá…

Đặc biệt, trong cả nghìn điều ước, có một điều ước bất kỳ được bóc ra, khi cô hiệu trưởng đọc lên khiến ai cũng lặng người. Học trò này ước bố mẹ quay trở về bên nhau.

“Bố mẹ con không còn ở với nhau nữa. Em con ở với mẹ còn con thì ở với bố. Con rất nhớ mẹ và em con. Con ước gì bố mẹ có thể trở về bên nhau để con có một gia đình hạnh phúc…”, nội dung điều ước mà bạn học sinh đã viết trong chú hạc giấy của mình.

Học sinh gửi điều ước vào 1.000 hạc giấy ảnh 2

Từ một hoạt động trải nghiệm gấp hạc giấy, giáo viên Trường Tiểu học Ba Đình đã tạo điều kiện để học sinh được nói lên mơ ước, suy nghĩ của mình.

“Nhiều điều mơ ước được chúng con gửi gắm vào những chú hạc, những cánh diều, cây điều ước, mong là điều ước của chúng con sẽ được những cánh diều mang đi thật cao, thật xa, sẽ trở thành hiện thực”, em Cao Ngọc Khôi Nguyên, học sinh lớp 4A6 chia sẻ.

Còn em Nguyễn Trần Nhã Uyên bày tỏ: “Em luôn ước mơ về một ngôi trường hạnh phúc, nơi đó thầy cô luôn là điểm tựa, là người chắp cánh cho chúng em vững bước vào đời và mỗi chúng em luôn phấn đấu, rèn luyện để thầy cô luôn tự hào về chúng em”.

Cô giáo Phạm Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Đình chia sẻ: “Học sinh được tự tay gấp hạc giấy, tự tay viết những ước mơ của mình lên đó. Có thể có những ước mơ ngộ nghĩnh ngây thơ nhưng là mong muốn của các em. Khi khám phá những điều ước ấy, mới thấy học sinh không chỉ ước những điều gì cao siêu mà đôi khi chỉ là những điều ước rất đỗi bình thường, có thể với bạn này là hiển nhiên nhưng đối với bạn khác là cả một ước mơ như cái ước mơ của học sinh chỉ mong được ở trong ngôi nhà có cả bố và mẹ.

Đưa ra tiết mục này, nhà trường mong các em luôn tin rằng cuộc sống luôn có những điều kỳ diệu. Những phép màu, chẳng ở đâu xa, nó xuất phát từ chính trái tim của mỗi người. Mong tất cả học sinh hãy luôn nỗ lực, luôn cố gắng mỗi ngày để chắp cánh cho những ước mơ”.

Đến dự buổi lễ, cô giáo Phạm Thị Như, Phó trưởng Phòng GD&ĐT TP Thanh Hoá cũng tâm sự: “Điều ước của tôi là mong Trường Tiểu học Ba Đình sẽ luôn là ngôi trường hạnh phúc”.

Cô Như cũng dẫn lời của tiến sĩ Hà Vĩnh Thọ rằng: Hạnh phúc không chỉ là đích đến, hạnh phúc còn ở trên đường đi... Vì vậy Phó trưởng Phòng GD&ĐT TP Thanh Hoá mong rằng dẫu ngôi trường Ba Đình còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn mong rằng giáo viên nhà trường khắc phục khó khăn đó để xây dựng kiến tạo ngôi trường hạnh phúc như bao ngôi trường hạnh phúc mà các học sinh mong ước.

Từ một hoạt động trải nghiệm gấp hạc giấy, giáo viên Trường Tiểu học Ba Đình đã tạo điều kiện để các em được nói lên mơ ước, suy nghĩ của mình về gia đình, trường học, bạn bè, thầy cô. Từ đó, giúp các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh hiểu, yêu thương và tôn trọng học sinh, để luôn là những người đồng hành nâng bước các em trên chặng đường rèn luyện và phát triển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh gửi điều ước vào 1.000 hạc giấy