Học sinh Hà Nội tích cực hưởng ứng ngày hội đọc sách

Vân Anh | 17/04/2023, 16:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường học trên địa bàn Hà Nội đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Ngày 17/4, tại Trường THCS Yên Sở, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức chương trình điểm hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2023 với chủ đề "Từ một cuốn sách nhỏ mở ra một thế giới lớn".

Khai mạc chương trình, bà Đỗ Thu Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Yên Sở cho biết, từ lâu phong trào đọc sách đã trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Việc đọc sách đã góp phần nâng cao trình độ, chất lượng giảng dạy của nhà trường trong giai đoạn đổi mới và hội nhập.

Học sinh Hà Nội tích cực hưởng ứng ngày hội đọc sách ảnh 1

Học sinh Trường THCS Yên Sở sân khấu hóa tác phẩm văn học "Kim Đồng".

Trong những năm học vừa qua, đặc biệt trong năm học 2022-2023 trường THCS Yên Sở đã phát động phong trào xây dựng tủ sách thân thiện tại các lớp học và hoạt động trao tặng sách giáo khoa, sách tham khảo, sách thiếu nhi… cho thư viện nhà trường. Từ các phong trào này, các em học sinh hiểu hơn về giá trị của sách, giáo dục văn hóa đọc có chọn lọc và truyền thống văn hiến của dân tộc.

Ngoài việc đọc sách tại thư viện, với tủ sách thân thiện học sinh có thể thuận tiện đọc sách ngay tại lớp trong những giờ giải lao; có thể trao đổi sách giữa các lớp để có thể tiếp cận được nhiều cuốn sách hay. Các tủ sách này đã mang lại niềm yêu thích, hứng khởi, đam mê với việc đọc sách; góp phần định hướng văn hóa đọc cho học sinh, bồi đắp thêm ở các em những giá trị nhân cách tốt đẹp.

Học sinh Hà Nội tích cực hưởng ứng ngày hội đọc sách ảnh 2

Đại diện Câu lạc bộ Sách Việt Nam, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai tặng sách cho Thư viện Trường THCS Yên Sở.

Đến hiện tại, 30/30 lớp của nhà trường đều có tủ sách tại lớp học với đa dạng đầu sách; có danh mục rõ ràng, kèm những khẩu hiện ngắn gọn để khích lệ học sinh đọc sách. Trong phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ đọc ngàn nguồn sách hay”, Thư viện nhà trường đã nhận được hơn 300 cuốn sách với nhiều thể loại đa dạng, phong phú như từ sự đóng góp tích cực của học sinh và CMHS.

“Chương trình hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 với chủ đề Từ một cuốn sách nhỏ mở ra thế giới lớn nhằm tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có điều kiện giao lưu học tập. Qua đó, góp phần thực hiện tốt phong trào Trường học thân thiện - Học sinh tích cực, tạo ra một không gian trí tuệ, bổ ích”, bà Đỗ Thu Hà nhấn mạnh.

Học sinh Hà Nội tích cực hưởng ứng ngày hội đọc sách ảnh 3

Em Đỗ Hà Phương - học sinh lớp 7A4 Trường THCS Yên Sở phát biểu hưởng ứng chương trình.

Phát biểu hưởng ứng chương trình, em Đỗ Hà Phương - học sinh lớp 7A4 Trường THCS Yên Sở cho biết: Sách giúp chúng em hiểu thêm kiến thức về những môn học và có thêm những bài học hữu ích. Những quyển sách này được các bạn trong lớp sắp xếp khoa học, trang trí bắt mắt theo từng thể loại trên tủ sách mang tên Ngôi nhà trí thức với thông điệp "Đọc nhiều cuốn sách biết thêm điều hay".

Từ khi có tủ sách, các bạn trong lớp rất tích cực đọc sách sau mỗi giờ học căng thẳng. Không những thế, các bạn còn đăng kí mượn sách về nhà, giao lưu trao đổi sách với các bạn trong lớp, trong khối, trong trường. Điều này không chỉ giúp chúng em học tập tốt hơn mà còn giúp tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa các lớp. Sau ngày hội chúng em sẽ cùng tích cực đọc sách bởi từ một cuốn sách nhỏ mở ra thế giới lớn.

Tại chương trình, học sinh Trường THCS Yên Sở đã có tiết mục sân khấu hóa các tác phẩm văn học, giới thiệu mô hình “Tủ sách em yêu” tại các chi đội. Học sinh cũng được giao lưu, tương tác “Kết nối đam mê”, tham gia các trò chơi “Thử tài tri thức”, đồng thời được đại diện Câu lạc bộ Sách Việt Nam hướng dẫn tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm nhằm giúp các em biết lựa chọn, tiếp cận các đầu sách hữu ích và đọc sách hiệu quả.

Bài liên quan
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Huyện đoàn Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức phát động "Tuần lễ đọc sách” hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội tích cực hưởng ứng ngày hội đọc sách