Học sinh lớp 10 và 11 Đà Nẵng trở lại trường học trực tiếp

T/h | 29/11/2021, 11:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 29/11, học sinh lớp10 và 11 các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng trở lại trường học trực tiếp.

Trở lại trường học trực tiếp, công tác phòng, chống dịch được đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế. Học sinh khi vào trường thực hiện thông điệp 5K và phải mang khẩu trang trong quá trình học.

hoc-sinh.jpeg
Học sinh lớp 10 và 11 Đà Nẵng trở lại trường học trực tiếp

Để tổ chức đón học sinh lớp 10, 11 trở lại trường, các đon vị bố trí các thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tại cổng ra vào trường học và ở phòng học.

Đặc biệt, xuyên suốt quá trình học, học sinh bắt buộc phải mang khẩu trang. Trong tình huống phát hiện trường hợp nghi mắc Covid-19, nhà trường sẽ đưa vào phòng cách ly và gọi cho y tế để xử lý nhanh nhất, hạn chế sự xâm nhập của dịch bệnh vào trường học.

Trước đó, vào ngày 22/11, học sinh lớp 12 đã đi học trực tiếp trở lại. Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Mai Tấn Linh đánh giá, việc tổ chức đi học lại của học sinh lớp 12 đảm bảo an toàn phòng dịch, thực hiện đúng chỉ đạo của Sở Y tế, và trong tuần đi học trở lại không ghi nhận ca dương tính nào.

Dựa vào tình hình dịch, trong thời gian tới, Sở có phương án đề xuất cho học sinh lớp 7 đến lớp 9 và lớp 1 đi học trực tiếp trở lại.

Tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị ngành Giáo dục triển khai hiệu quả kế hoạch phòng dịch khi lớp 10, 11 đi học lại.

Các trường phải huy động các cán bộ, người lao động đảm bảo công tác phòng dịch, không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học.

Bài liên quan
Đà Nẵng: Quận Hải Châu thiết lập vùng cách ly y tế đường Nguyễn Thành Hãn
UBDN quận Hải Châu (Đà Nẵng) quyết định thiết lập vùng cách ly y tế từ K27/1 đến K27/29 và K27/2 đến K27/26 đường Nguyễn Thành Hãn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 10 và 11 Đà Nẵng trở lại trường học trực tiếp