Học sinh Malaysia bị tạm giam vì xúc phạm Singapore trên TikTok

28/02/2023, 17:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai nam sinh bị cảnh sát tạm giam để điều tra. Sau khi được thả, các em đăng video xin lỗi vì đã đã phát ngôn gây phản cảm.

Nam sinh xúc phạm Singapore sau khi làm bài thi môn Lịch sử. Ảnh: Straits Times.

Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cho biết hai học sinh 18 tuổi đã bị bắt vào hôm 24/2 vì nói tục sau khi thi môn Lịch sử của kỳ thi Sijil Pelajaran Malaysia (SPM). Tại Malaysia, SPM tương đương O-Level, là kỳ thi dành cho tất cả học sinh trung học năm thứ 5 hoặc năm cuối.

Theo CNA, hai học sinh này bị bắt sau khi một clip lan truyền trên TikTok. Trong clip, một nam sinh mặc đồng phục dùng những lời lẽ thô tục để chỉ trích người ra đề và xúc phạm Singapore.

"Singapore không khác gì một ngôi làng cả. Bọn họ nghèo đến nỗi phải dùng nước của Malaysia. Tại sao lại đưa Singapore vào đề thi vậy?", học sinh này nói.

hoc sinh xuc pham Singapore anh 1

Hai nam sinh đăng video xin lỗi sau khi bị bắt. Ảnh: Straits Times.

Theo Straits Times, trong một tuyên bố hôm 26/2, ông Suffian Abdullah, Cảnh sát trưởng quận Hulu Selangor, cho biết hai học sinh bị tạm giam để phục vụ việc điều tra. Tuyên bố này nhằm đáp lại những chỉ trích của nhóm Nhân quyền Malaysia và nhóm Luật sư Tự do. Họ cho rằng cảnh sát quá khắt khe với hai nam sinh.

Ông Abdullah cho biết thêm mục đích của việc tạm giam là để ghi lại lời khai của hai học sinh, đồng thời kiểm tra thực tế với các bên liên quan, bao gồm việc kiểm tra điện thoại di động và nhận báo cáo kỷ luật từ nhà trường.

"Mặc dù cảnh sát ra lệnh tạm giam trong hai ngày, hai học sinh đã được tại ngoại sớm hơn dự kiến", ông Abdullah nói, đồng thời cho biết tài liệu điều tra sẽ sớm được hoàn thành và bàn giao cho công tố viên bang Selangor.

Sau vụ việc, hai nam sinh đã quay video xin lỗi vì đã có những phát ngôn phản cảm, xúc phạm Singapore.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Malaysia bị tạm giam vì xúc phạm Singapore trên TikTok