Học sinh ngoại thành Hà Nội háo hức ngày trở lại trường

Đăng Chung | 23/11/2021, 10:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 23/11, ngày đầu tiên đến trường học trực tiếp, nhiều học sinh lớp 9 trường THCS Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) có mặt từ rất sớm với tâm trạng vui mừng, phấn khởi.

Em Nguyễn Lý Diệp Chi - lớp 9D, Trường THCS Nam Sơn chia sẻ, khi nhận được lịch đi học trở lại em thấy rất vui mừng.

"Hôm qua em chuẩn bị quần áo đồng phục, sách vở để sáng nay cô giáo kiểm tra. Việc đến trường được gặp lại bạn bè, thầy cô khiến em háo hức từ đêm qua. Nhưng cũng luôn nhớ phải giữ 5K để phòng chống dịch...", Diệp Chi nói.

nen.jpg
Học sinh trường THCS Nam Sơn đến trường từ sáng sớm trong niềm vui và phấn khởi.

Em Nguyễn Thái Sơn - lớp 9 Trường THCS Nam Sơn cho biết, cảm  thấy lo lắng khi chuẩn bị thi học kỳ I mà vẫn học online.

"Việc được đến trường không chỉ vui mừng. Đây còn là thời gian vàng để chúng em được ôn lại và bổ sung kiến thức tốt nhất cho lớp cuối cấp chuẩn bị tốt kỳ thi vào lớp 10...", Sơn nói.

Với Sơn, trở lại học trực tiếp là điều vô cùng quý giá.

thai-son.jpg
Em Nguyễn Thái Sơn  - lớp 9A đến trường sớm trong niềm vui hân hoan. 

"Em nghĩ việc học của chúng em sẽ hiệu quả hơn để có thể chuẩn bị tốt nhất kiến thức cho năm cuối cấp. Em mong sao dịch bệnh sớm được kiểm soát để việc học không bị gián đoạn...", em Sơn bày tỏ.

Thầy Nguyễn Duy Cúc - Hiệu trưởng Trường THCS Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) cho biết, mặc dù năm học mới đã đi qua được gần 3 tháng nhưng hôm nay (23/11) là lần đầu tiên thầy trò được gặp gỡ trực tiếp.

Năm học 2021 -2022, Nhà trường có 4 lớp 9 với 161 học sinh trong ngày đầu đến trường chỉ có 2 học sinh vắng mặt và đều có phép.

2-hang-.jpg
Học sinh chia thành 2 hàng, giữ khoảng cách đảm bảo an toàn phòng dịch.

"Trước ngày đầu đến trường, các em được phổ biến kỹ về các biện pháp phòng chống dịch trước, trong và sau khi đến trường. Nhà trường đã bố trí cán bộ, nhân viên, giáo viên đón học sinh từ sáng sớm, triển khai đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch... Đặc biệt 100% cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động và học sinh thực hiện nghiêm 5K...", thầy Cúc chia sẻ.

nam-son-ht.jpg
Thầy Nguyễn Duy Cúc - Hiệu trưởng Trường THCS Nam Sơn trực tiếp đến từng lớp gặp gỡ, động viên và dặn dò học sinh.

Trong buổi học đầu tiên, thầy Nguyễn Duy Cúc trực tiếp đến từng lớp gặp gỡ, động viên và dặn dò học sinh. Nhà trường có 4 lớp 9, bởi vậy, việc bố trí khu vực học riêng biệt để phòng, chống Covid-19 không khó khăn.

Theo đó, mỗi lớp sẽ học riêng 1 tầng, học sinh được lưu ý hạn chế giao lưu các bạn khác lớp, tụ tập trong giờ ra chơi và tuân thủ "một cung đường, hai điểm đến". Qua đó, để đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiệu trưởng Trường THCS Nam Sơn cũng bày tỏ, các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch tiêm phòng vắc xin cho học sinh khối THCS để có thêm "lá chắn" Covid-19 an toàn cho các em đến trường.

"Sau lớp 9 thì nhà trương mong muốn các em lớp 6 được đến sớm đến trường học trực tiếp. Việc thực hiện chương trình sách giáo khoa mới của lớp 6 thực hiện tốt qua trực tuyến nhưng sẽ hiệu quả hơn khi các em được đến trường...", thầy Cúc nói.

Trao đổi với Báo Giáo dục Thủ đô, ông Tống Xuân Kiều - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn, trong sáng nay (23/11) có 17/27 trường THCS cho phép học sinh lớp 9 đi học trở lại. "Sáng 23/11, tổng số lớp 9 học buổi sáng là 90 lớp với 3611/3667 học sinh đến trường đạt 98,47%. Số học sinh nghỉ đều có phép...", ông Kiều thông tin.

Theo ông Kiều, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các nhà trường, địa phương đều xác định nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi học trực tiếp. Đồng thời, chú trọng xây dựng kịch bản tổ chức dạy học với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

nam-son-5.jpg
Cùng với 5K, học sinh Trường THCS Nam Sơn thường xuyên rửa tay với nước sạch, xà phòng đảm bảo an toàn phòng dịch.

Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cũng đã hướng dẫn các nhà trường tổ chức tập dượt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên kỹ năng xử lý nếu phát hiện ca F0 khi đang tổ chức dạy học.

Đồng thời, chỉ đạo các nhà trường tận dụng tối đa thời gian học sinh học trực tiếp để rà soát, bồi dưỡng, tổ chức dạy học bảo đảm chất lượng, nhất là đối với các môn có trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Trước đó (ngày 20/11) Sở GDĐT đã có văn bản số 3995/SGDĐT-CTTT gửi UBND các huyện và thị xã trên địa bàn Thành phố về việc cho học sinh các huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, việc cho học sinh trở lại trường chỉ áp dụng với 18 huyện, thị xã khu vực dịch ở cấp độ 1, 2, trong 14 ngày tình đến thời điểm ngày 19/11/2021 không có ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã/thị trấn chọn 1 trường trung học cơ sở để tổ chức cho học sinh học tại trường.

Khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã và học sinh các khối lớp của Trường Phổ thông dân tộc nội trú, huyện Ba Vì học trực tiếp. Các khối lớp còn lại học trực tuyến và cấp mầm non nghỉ học tại nhà.

Tùy theo điều kiện thực tế của địa phương có thể bố trí thời gian đi học của học sinh cho phù hợp, chậm nhất trước ngày 24/11/2021.

Bài liên quan
Cứu sống sản phụ nhóm máu cực hiếm bị rau tiền đạo trung tâm
(GDTĐ) - Bệnh nhân có tiền sử rau tiền đạo trung tâm, nhóm máu B/Rh (-) cực hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh ngoại thành Hà Nội háo hức ngày trở lại trường