Học sinh ở Trung Quốc tử vong vì sự vô cảm của giáo viên

14/02/2023, 18:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bé trai 8 tuổi ở Trung Quốc bị ốm, nhiều lần giơ tay cầu cứu giáo viên nhưng bị phớt lờ. Khi tan học, em bị cô giáo kéo đi và ngã đập đầu, sau đó rơi vào hôn mê rồi tử vong.

Ruichen bị ốm, muốn nhờ cô giáo giúp đỡ nhưng bị cô phớt lờ. Ảnh: SCMP.

Dân mạng Trung Quốc phẫn nộ trước câu chuyện về một bé trai tên Ruichen (8 tuổi) rơi vào trạng thái hôn mê rồi qua đời vì sự vô cảm của cô giáo. Được biết, bé trai đã nhiều lần cầu xin sự giúp đỡ từ cô Bao nhưng bị cô phớt lờ, làm ngơ, theo SCMP.

Vụ việc này đã xảy ra vào năm 2020 ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Nhưng mới đây, vào ngày 6/2, mẹ của bé trai mới chia sẻ câu chuyện đau lòng về con trai mình lên mạng xã hội. Clip dài 3 phút do người mẹ đăng tải thu hút khoảng 4 triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày.

Theo thông tin người mẹ cung cấp, vào năm 2020, Ruichen vẫn là học sinh lớp 3 tại một trường tiểu học ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến. Sáng 5/11/2020, khi ngồi học trong lớp, Ruichen cảm thấy không khỏe nên đã nhiều lần giơ tay để thu hút sự chú ý của giáo viên, nhưng giáo viên lại phớt lờ sự cầu cứu của em.

Khi Ruichen giơ tay lần thứ 5, cô Bao nói em hãy nhịn đến cuối buổi học vì cho rằng cậu bé cần đi vệ sinh.

Lúc chuông reo hết tiết, cô Bao vẫn tiếp tục dạy thêm 10 phút cho đến 10h53 dù cô biết Ruichen không khỏe và đang nằm gục trên bàn. Mẹ của Ruichen cho biết cô giáo không hề giúp đỡ và chăm sóc học sinh của mình. Toàn bộ vụ việc đều được camera của nhà trường ghi lại, các học sinh trong lớp cũng kể lại những thông tin tương tự.

hoc sinh tu vong anh 1

Ruichen bị cô giáo kéo đi sau khi tan học, sau đó ngã đập đầu rồi rơi vào hôn mê. Ảnh: SCMP.

Bi kịch xảy ra khi tan học, cô Bao vẫn không thông báo cho phụ huynh về tình trạng sức khỏe của Ruichen, cũng không gọi cho cơ quan y tế mà chỉ muốn đưa em ra khỏi trường càng nhanh càng tốt. Cô giáo ép Ruichen đi xuống cầu thang dù biết học sinh đã quá yếu để tự bước đi. Thậm chí, cô còn mắng khi Ruichen khóc.

"Khi Ruichen đang cố vịn trên lan can, con lại bị cô Bao kéo đi. Kết quả là con ngã mạnh xuống một góc trên tầng hai, bị đập đầu và bất tỉnh tại chỗ", mẹ của Ruichen nói.

Người mẹ khẳng định là khi Ruichen bất tỉnh, cô Bao không gọi xe cứu thương ngay lập tức. Khi cha em đến trường, ông cũng bị ngăn, không được phép vào bên trong. Gia đình Ruichen nói rằng nhà trường và cô Bao đều phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này.

Khi nhận được thông tin vụ việc, Chengdu Economia Daily đã đưa tin và phỏng vấn một nhân viên của Phòng Giáo dục Phúc Châu. Người này nói Ruichen mắc bệnh, nguyên nhân cái chết không liên quan đến cú ngã đập đầu lúc tan học. Khi được hỏi về việc cô Bao có bị kỷ luật hay không, nhân viên này không trả lời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh ở Trung Quốc tử vong vì sự vô cảm của giáo viên