Học sinh tiểu học viết văn kể về kỷ niệm... "suýt chết", cô giáo đọc xong ôm bụng cười vật vã: Đến chịu trí tưởng tượng của em này!

Thanh Hương, | 12/10/2023, 08:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trí tưởng tượng của trẻ nhỏ luôn khiến người lớn phải bật cười!

Chúng ta sẽ không thể nào đoán được trong đầu những đứa trẻ đang nghĩ thứ gì! Nhiều khi sự việc vốn rất to tát nhưng qua con mắt ngây thơ của trẻ lại hóa bình thường, chẳng có gì đáng bận tâm. Nhưng nhiều khi những việc bình thường lại khiến trẻ sợ hết hồn, tưởng đó là chuyện kinh dị. Bởi trẻ đã hiểu nhầm!

Chẳng hạn, một học sinh tiểu học từng gây sốt mạng xã hội vì viết một bài văn kể lại kỷ niệm.... "thoát chết" của mình. Thực tế, cậu nhóc này chẳng gặp phải tai họa gì cả mà chẳng qua là do óc tưởng tượng của trẻ thơ quá phong phú mà thôi!

Cụ thể, bài văn của cậu học sinh cấp 1 này như sau:

"Thời thơ ấu,

Hồi còn nhỏ, em nhìn thấy bố đun nước vặt lông gà, em hỏi bố làm gì vậy? Bố nói: Bố đang làm sạch gà để lát thịt ăn. Mấy ngày hôm sau, khi Tết cận kề, em lại thấy người trong làng tắm rửa sạch sẽ cho lợn, làm trụi lông rồi mổ. Em hỏi mẹ: Người ta làm gì vậy? Mẹ nói họ mổ lợn, làm sạch lông để ăn thịt đón Tết.

Tối hôm sau nữa, bố mẹ đun nước nóng để tắm cho em. Thế nhưng dù bố mẹ tát đến mấy cái cũng không thể nào nhấc em lên, ấn vào chậu tắm được".

Học sinh tiểu học viết văn kể về kỷ niệm... suýt chết, cô giáo đọc xong ôm bụng cười vật vã: Đến chịu trí tưởng tượng của em này! - Ảnh 1.

Kỷ niệm... thoát chết của em học sinh

Đúng là một tình huống khó đỡ. Có lẽ khi thấy những loài gia cầm, gia súc trước khi làm thịt đều được tắm rửa sạch sẽ nên cậu nhóc này đã bị hoảng sợ, cho rằng nếu mình tắm rửa thì cũng bị... làm thịt. Vì thế nên dù có bị bố mẹ đánh, cậu nhóc vẫn nhất quyết không chịu tắm để bảo vệ mạng sống!

Không biết sau đó, bố mẹ em học sinh này làm cách nào để tắm sạch sẽ cho em để còn ăn Tết nhưng giáo viên và cư dân mạng thì được phen cười đau bụng. Quả thật, chỉ có trẻ nhỏ mới liên tưởng được như thế!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh tiểu học viết văn kể về kỷ niệm... "suýt chết", cô giáo đọc xong ôm bụng cười vật vã: Đến chịu trí tưởng tượng của em này!