Học sinh Trường THCS Yên Sở đỗ thủ khoa vào THPT Trần Nhân Tông với 47 điểm

PV | 04/07/2023, 15:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Phương Uyên, học sinh lớp 9A2 Trường THCS Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) đạt 47 điểm - đỗ thủ khoa vào lớp 10 Trường THPT Trần Nhân Tông năm 2023.

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm thi và điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 của 117 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố năm học 2023-2024. Với sự nỗ lực phấn đấu và chiến lược ôn tập hiệu quả, ngành Giáo dục quận Hoàng Mai đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật. 

so-6.jpg
Năm 2023 là năm học thành công của cô trò khối 9 Trường THCS Yên Sở.

Cô Đỗ Thu Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Yên Sở chia sẻ, nhờ sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Phòng GD&ĐT quận, thầy trò khối 9 của nhà trường đã nỗ lực phấn đấu để hôm nay, các em đã nhận được những "trái ngọt" tại mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay.

so-3.jpg
Nguyễn Phương Uyên, học sinh lớp 9A2 đạt tổng điểm xét tuyển là 47 điểm - đỗ thủ khoa vào Trường THPT Trần Nhân Tông.

Theo đó, em Nguyễn Phương Uyên, học sinh lớp 9A2 đạt tổng điểm xét tuyển là 47 điểm (Toán 9,75; Tiếng Anh 10; Ngữ văn 8,75) - điểm cao nhất trường trong kì thi năm nay. Phương Uyên là học sinh đỗ thủ khoa vào lớp 10 Trường THPT Trần Nhân Tông.

so-2(1).jpg
Hai nữ sinh Lê Đoàn Hà Vy (trái) và Nguyễn Huệ Việt Linh lớp 9A1 đều giành được điểm cao để đỗ vào Trường THPT Trần Nhân Tông.

Hai cô học trò khác đến từ lớp 9A1 cũng có thành tích cao thuộc tốp những thí sinh có điểm cao nhất vào Trường THPT Trần Nhân Tông là Nguyễn Huệ Việt Linh (Toán 9; Tiếng Anh 9,75; Ngữ văn 8,75); Lê Đoàn Hà Vy (Toán 9; Tiếng Anh 10; Ngữ văn 8). 

Bên cạnh đó, trong tổng số 197 học sinh tham gia thi kì thi vào lớp 10 THPT đã có nhiều em đạt số điểm cao. Với số điểm 44,75 là các em Đỗ Ngọc Ánh, Đinh Thuỳ Dương, Hà Minh Đức, Nguyễn Ngọc Diệp, Vũ Thu Phương, Trần Hà Linh... 

so-5.jpg
Từ trái qua: Nguyễn Thị Minh Thái (9A4 đỗ THPT Trần Nhân Tông); Hồ Huy (9A6đỗ THPT Thăng Long) và Nguyễn Tiến Đạt (9A5, đỗ THPT Hoàng Văn Thụ). 

Cùng chinh phục mức điểm 44,25 là các em Nguyễn Anh Thư, Nguyễn Hải Yến lớp 9A1; Nguyễn Nguyễn Gia Hân lớp 9A7. Các em Phạm Viết Phú lớp 9A3, Nguyễn Thị Minh Thái lớp 9AA4, Hồ Huy lớp 9A6 đã đạt mức điểm 43,5 và nhiều em khác đạt điểm cao...

so-4.jpg
Cô trò lớp 9A1 cùng nhau tạo động lực cho nhau trước khi kỳ thi vào lớp 10 diễn ra.

Cũng theo cô Đỗ Thu Hà, ngay sau khi có thông báo của Sở GD&ĐT về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập cho học sinh.

Ngoài các giờ học, các thầy cô giáo còn dạy tiết 0 cho học sinh và không thu tiền. Đồng thời, nhà trường tách các nhóm học sinh, phân công giáo viên hỗ trợ cùng cùng thầy cô dạy khối 9, hàng tuần đều có bài khảo sát chung cho toàn khối.

so-1.jpg
Cô Hiệu trưởng Đỗ Thu Hà trao huy hiệu Đoàn cho học sinh khối 9 để động viên tinh thần cho các em.

Sau mỗi bài khảo sát bao gồm các bước như chia phòng, đánh số báo danh, dọc phách… các nhóm đều họp rút kinh nghiệm cùng Ban giám hiệu để khắc phục những thiếu sót của học trò, giúp các em nhận ra phần kiến thức mình bị thiếu và cần bổ sung thêm. Nhờ đó, kết quả của học sinh tại kỳ thi đã được nâng lên rõ rệt.

Bài liên quan
Trường THCS Cầu Giấy có gần 500 lượt học sinh đỗ lớp 10 chuyên và song bằng
Với thành tích ấn tượng khi có 489 lượt học sinh đỗ lớp 10 chuyên và cận chuyên năm nay, Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Trường THCS Yên Sở đỗ thủ khoa vào THPT Trần Nhân Tông với 47 điểm