Giáo dục

Học sinh Ukraine khai giảng giữa 'bão' bom

06/09/2024 11:09

Trước các cuộc không kích, trẻ em tại Kharkiv, thành phố lớn thứ hai tại Ukraine, khai giảng năm học mới trong những ngôi trường dưới lòng đất.

Vào đầu tháng 9, khi học sinh Ukraine hân hoan trở lại trường học, trẻ em tại Kharkiv chỉ có thể bắt đầu năm học mới tại những ngôi trường dưới lòng đất. Các trường học dưới lòng đất tổ chức khai giảng dưới sự chào mừng, ủng hộ của nhiều phụ huynh, học sinh.

Các gia đình chuẩn bị cho con cái những bộ quần áo mới, sạch đẹp trong ngày khai giảng. Một số mang theo hoa chúc mừng. Đây là các hoạt động truyền thống của người dân Ukraine trong lễ khai giảng. Không khí vui tươi ngập tràn những lớp học dù được tổ chức dưới lòng đất.

Kharkiv là thành phố lớn thứ hai của Ukraine, chỉ cách biên giới Nga 30km và thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi những cuộc không kích. Từ sau xung đột Nga - Ukraine diễn ra vào tháng 2/2022, các trường học tại Kharkiv đã triển khai dạy trực tuyến.

Vào tháng 5/2024, chỉ một trường dạy trực tiếp tại ga tàu điện ngầm dưới lòng đất. Kể từ đó, Kharkiv đã xây dựng một số trường học dưới lòng đất để học sinh có thể trở lại học tập.

Chị Tetiana Hubina, phụ huynh có con học lớp Một tại Kharkiv, cho biết: “Chúng tôi đưa các con đi học vì nơi đây an toàn. Các cháu sẽ không sợ tên lửa cũng như các cuộc không kích và sẽ được an toàn ở đây”.

Theo Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Ukraine khai giảng giữa 'bão' bom