Học sinh vùng thấp trũng tại Thừa Thiên Huế nghỉ học từ chiều nay

PV | 14/10/2022, 15:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và nguy cơ ngập lụt, tỉnh Thừa Thiên Huế cho học sinh ở vùng thấp trũng nghỉ học từ chiều nay (14/10) và học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày mai (15/10) cho đến khi có thông báo mới.

Theo dự báo, đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 14/10 đến ngày 16/10, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có tổng lượng mưa lên đến 500-700mm. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương có kịch bản cụ thể để hỗ trợ nguồn  lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân vùng có nguy cơ bị chia cắt do ngập sâu, sạt lở, sẵn sàng cứu trợ các hộ dân có nguy cơ bị thiếu đói.

Các địa phương nhanh chóng rà soát, kiểm tra ngay các khu vực có nguy cơ sạt lở, khu vực nguy cơ bị ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất, nhất là khu dân cư, trường học, trụ sở để chủ động sơ tán người khỏi khu vực nguy hiểm. Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các địa phương bố trí lực lượng canh gác tại các ngầm, tràn, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết, kịp thời hướng dẫn người qua lại. 

Ông Nguyễn Đình Đức, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Đây là một đợt mưa rất là lớn và tập trung. Trước tình hình như vậy, về phía Ban chỉ huy cũng đã có lệnh vận hành điều tiết các hồ chứa, để đưa mực nước về đón lũ và đảm bảo mực nước ở hạ du dao động ngang báo động 2. Chúng tôi cũng đã xây dựng các kịch bản khi có mưa lớn tầm 400mm, 500mm và 600mm, chúng tôi đã sử dụng 3 kịch bản để vận hành  các hồ chứa trên sông Bồ và sông Hương, chỉ đạo các địa phương nhắc nhở, sơ tán và có kế hoạch để bảo vệ các khu vực sạt lở để tránh người dân đi lại trong mưa lũ"./.

Bài liên quan
Thừa Thiên – Huế tuyên dương học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế 2022
Chiều 27/7, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tuyên dương học sinh và tổ giáo viên bồi dưỡng bộ môn Sinh học đạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh vùng thấp trũng tại Thừa Thiên Huế nghỉ học từ chiều nay