Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ đào tạo về du lịch sinh thái

Minh Phong | 18/12/2022, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời gian tới, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát triển đào tạo liên quan đến du lịch sinh thái, trải nghiệm, đào tạo các ngoại ngữ khác… 

Ngày 18/12, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Du lịch và Ngoại ngữ.

TS Nguyễn Tất Thắng khẳng định, trong suốt chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã đào tạo cho đất nước hơn 1.000 cử nhân Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp, Ngôn ngữ Anh. Đồng thời là trụ cột đóng góp quan trọng vào quá trình bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho người học của Học viện.

Tiền thân là Khoa Sư phạm Kỹ thuật; ngày 24/6, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ra quyết định thành lập Khoa Du lịch và Ngoại ngữ trên cơ sở tổ chức lại Khoa Sư phạm & Ngoại ngữ và sắp xếp lại nhân sự từ các Bộ môn trong Học viện.

TS Nguyễn Tất Thắng – Phó trưởng Khoa Phụ trách Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - cho hay: Khoa có 5 bộ môn gồm: Sư phạm Công nghệ, Tiếng Anh cơ bản, Tiếng Anh chuyên nghiệp, Quản trị du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn và nhà hàng; 1 nhóm nghiên cứu mạnh Ngôn ngữ học ứng dụng tiếng Anh.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ đào tạo về du lịch sinh thái ảnh 1

TS Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ. Đồng thời gợi mở, thời gian tới Khoa có thể phát triển đào tạo tiếng Nhật Bản, Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Hiện, Khoa có 36 cán bộ, giảng viên, trong đó có 4 tiến sĩ, 29 thạc sĩ và 3 cử nhân. Thời gian tới, khoa sẽ được Học viện tăng cường thêm nguồn nhân lực chất lượng cao gồm 6 giảng viên từ các đơn vị; trong đó có 1 phó giáo sư, 4 tiến sỹ và 1 thạc sĩ.

Từ năm 2022, Khoa được Học viện giao nhiệm vụ xây dựng đề án mở ngành Du lịch, đào tạo và quản lý sinh viên ngành Quản lý và phát triển du lịch từ khoá 66 (điều chuyển từ khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh).

Mặc dù mới thành lập nhưng Khoa đã và đang cố gắng để tăng cường hợp tác với các cơ quan đơn vị trong các lĩnh vực du lịch, ngoại ngữ, giáo dục và đào tạo...; hợp tác với các chuyên gia, nhà khoa học uy tín trong và ngoài nước; tuyển dụng thêm giảng viên để tiếp tục nâng cao chất lượng và phát triển các ngành đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ xã hội…

Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ đào tạo về du lịch sinh thái ảnh 2

TS Nguyễn Tất Thắng - Phó trưởng Khoa Phụ trách Khoa Du lịch và Ngoại ngữ (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) trình bày diễn văn kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa.

TS Nguyễn Tất Thắng khẳng định, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ là nơi hội tụ nhiều nhà giáo tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và đào tạo; nơi đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước về giáo viên Kỹ thuật nông nghiệp, Công nghệ, giáo viên tiếng Anh…

Đội ngũ nhà giáo trong khoa đã công bố hàng trăm bài báo khoa học trong nước và quốc tế. Nhiều giảng viên của khoa đã và đang tu nghiệp tại các nước tiên tiến trên thế giới như: Úc, New Zealand, Philippines, Hàn Quốc, Canada… và các trường đại học uy tín trong nước.

Nhiều nhà giáo được Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tặng Bằng khen về các thành tích xuất sắc trong công tác. Nhiều cựu sinh viên của Khoa hiện nay đang giữ các trọng trách quan trọng về chuyên môn, quản lý trong các cơ quan của đảng, các bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp, các trường phổ thông, cao đẳng, đại học…

Nhiều cựu sinh viên trở thành những nhà quản lý giỏi, nhà giáo giỏi cấp tỉnh, thành phố, trung ương. Nhiều người trở thành các doanh nhân thành đạt, chuyên gia, tác giả sách giáo khoa Công nghệ phục vụ đổi mới giáo dục phổ thông… Khoa Du lịch và Ngoại ngữ luôn tự hào về các cựu sinh viên đã và đang cống hiến hết mình, đóng góp cho sự phát triển giáo dục và đào tạo, kinh tế - xã hội của đất nước.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ đào tạo về du lịch sinh thái ảnh 3

Nhân dịp này, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) đã kí kết hợp tác với một số đối tác trong lĩnh vực ngoại ngữ và du lịch…

Trong xu thế thực hiện tự chủ và hội nhập quốc tế trong giáo dục đại học, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ sẽ không ngừng đổi mới về quản lý, hoàn thiện cơ cấu tổ chức; tìm kiếm các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, giảng viên; đổi mới và mở mới các chương trình đào tạo, thực hiện văn hoá công sở… để không ngừng đáp ứng nhu cầu xã hội.

“Thời gian tới cũng là thời cơ mới, khoa có nhiều cơ hội rộng mở để không chỉ đào tạo về Sư phạm Công nghệ, Ngôn ngữ Anh, Quản lý và phát triển Du lịch mà còn phát triển các lĩnh vực đào tạo liên quan đến du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, tập huấn nông dân, đào tạo các ngoại ngữ khác… đáp ứng nhu cầu xã hội” – TS Nguyễn Tất Thắng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ đào tạo về du lịch sinh thái