Học viện Phụ nữ Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh

Minh Phong | 24/02/2023, 12:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 24/2, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh (26/2/2008 – 26/2/2023).

Nhân dịp này, Mạng lưới cựu học viên, sinh viên của Khoa Quản trị Kinh doanh với 18 thành viên đã chính thức ra mắt nhằm hỗ trợ sinh viên trong học tập, nghiên cứu và việc làm.

Là một trong những khoa chủ lực của Học viện Phụ nữ Việt Nam; TS Nguyễn Hùng Cường – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh – khẳng định, phương châm “Hiện đại – Thực tiễn – Sáng tạo – Đặc thù”; triết lý giáo dục này được tuyên bố và quán triệt trong quá trình tổ chức giảng dạy, bảo đảm chất lượng với phương châm: “Hiện đại – Thực tiễn – Sáng tạo – Đặc thù”. Triết lý giáo dục này đã trở thành kim chỉ nam, giá trị phát triển bền vững cho các ngành đào tạo, các chương trình, học phần do Khoa quản lý.

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng chuyên; các giảng viên trong khoa với vai trò cố vấn học tập đã và đang quan tâm chăm sóc học viên, sinh viên theo tôn chỉ “cá nhân hóa”. Qua đó, tạo ra sự gần gũi, chia sẻ, thẩm thấu kiến thức và văn hóa tới các thế hệ sinh viên.

Học viện Phụ nữ Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh ảnh 1
PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Trao đổi về định hướng trong giai đoạn 2023-2025, TS Nguyễn Hùng Cường chia sẻ, một trong những mục tiêu của Khoa là, xây dựng thành công chương trình đào tạo trình độ tiến sỹ ngành Quản trị Kinh doanh, chương trình đào tạo trình độ thạc sỹ ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng và số lượng các công trình khoa học; phấn đấu đạt trung bình 25 công trình khoa học được công bố/năm, trong đó có từ 2-3 công trình được đăng trên các tạp chí quốc tế tiêu đạt chuẩn/năm.

Ngoài ra, đẩy mạnh các hoạt động phát triển đối tác, doanh nghiệp, doanh nhân, mạng lưới cựu học viên, sinh viên và kết nối cộng đồng. Tiếp tục xây dựng tập thể Khoa đoàn kết và vững mạnh.

Học viện Phụ nữ Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh ảnh 2

TS Nguyễn Hùng Cường – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ về chặng đường phát triển của Khoa.

Gửi lời chúc mừng đến Khoa Quản trị kinh doanh, PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam – ghi nhận: hiện nay, Khoa có số lượng sinh viên học tập nhiều nhất Học viện. Đặc biệt, 3 năm trở đây, số lượng học viên, sinh viên phát triển một cách đột biến. Đây cũng là khoa có chất lượng đầu vào cao.

Trong chiến lược phát triển của Học viện, Ban lãnh đạo kỳ vọng vào sự phát triển của Khoa. Đây là Khoa nòng cốt, mạnh nhất trên nhiều lĩnh vực của Học viện.

Học viện kỳ vọng các ngành của Khoa sẽ đạt thành tích, chất lượng tốt nhất trong đào tạo về kinh doanh, du lịch. Đào tạo gắn với thực tiễn, tăng cường hợp tác với doanh nghiệp theo hướng thực chất. Coi các doanh nghiệp, doanh nhân vừa là đối tác, vừa là đồng nghiệp.

“Khoa Quản trị kinh doanh không chỉ dẫn đầu về số lượng, mà trở thành điểm sáng, tiên phong trong nghiên cứu khoa học và nâng cao chất lượng đào tạo” - PGS.TS Trần Quang Tiến nhấn mạnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Khoa có 4 bộ môn; tổng số cán bộ giảng viên, viên chức là 22 người; trong đó có 1 PGS.TS; 8 TS; 3 NCS, 8 thạc sỹ; 2 cử nhân. Tổng số giảng viên thuộc Học viện đang tham gia giảng dạy các học phần thuộc ngành, chuyên ngành của Khoa là: 37 giảng viên, trong đó có 2 PGS.TS, 9 TS, 3 NCS, 24 thạc sỹ. Ngoài ra, số lượng giảng viên thỉnh giảng của Khoa trong khoảng 2 năm gần đây trung bình là 30 người trong một học kỳ. Khoa đã và đang đào tạo gần 3.000 sinh viên ở trình độ cử nhân các ngành Quản trị Kinh doanh, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kinh tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện Phụ nữ Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh