Hội chợ sách trẻ em Bologna 2022 kết nối với những NXB hàng đầu thế giới

Th | 19/03/2022, 16:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các nhà xuất bản, nhà sách tại Việt Nam không thể bỏ qua cơ hội tham dự sự kiện hội chợ sách dành cho trẻ em Bologna diễn ra từ ngày 21-26/3.

anh-chup-man-hinh-2022-03-19-luc-17.03.00.png
Hội chợ sách dành cho trẻ em Bologna diễn ra từ ngày 21-26/3.

Hội chợ sách trẻ em Bologna 2022 là cơ hội tuyệt vời để các nhà xuất bản trong nước có thể giao lưu, mua bản quyền sách từ các nhà xuất bản, tác giả hàng đầu trên Thế giới! Ban tổ chức sự kiện Hội chợ sách trẻ em Bologna (Bologna Children's Book Fair (BCBF)) và cộng đồng xuất bản toàn cầu đã rất mong chờ tới ngày tổ chức BCBF.

Sau 2 năm liên tiếp (2020, 2021) phải chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên sự kiện buộc phải tổ chức online. Sang tới năm 2022, khi vắc xin đã được phủ sóng cho tất cả người dân và dịch bệnh đã ở trong tầm kiểm soát, sự kiện Hội chợ sách trẻ em Bologna lần thứ 59 lại được tiếp tục diễn ra dưới hình thức trực tiếp tại Bologna Fiere từ ngày 21 - 26 tháng 3 năm 2022.

Cơ hội giao giao thương với những nhà xuất bản hàng đầu trên Thế giới

BCBF là sự kết hợp độc đáo giữa triển lãm sách văn hóa và diễn đàn kinh doanh quốc tế cho tất cả các loại nội dung dành cho trẻ em. 

Những vị khách, nhà xuất bản tham gia hội chợ sách trẻ em Bologna sẽ có cơ hội được giao lưu và hợp tác với hơn 30.000 nhà xuất bản quốc tế, tác giả và họa sĩ minh họa, nhà in, nhà phân phối, các đơn vị bán sách, các chuyên gia khác liên quan đến kinh doanh sách và cấp phép cho nội dung dành cho trẻ em. 

Đặc biệt, sự xuất hiện của các nhà xuất bản hàng đầu thế giới đến từ nhiều quốc gia khác nhau tại sự kiện tầm cỡ quốc tế này sẽ đem tới cho các nhà xuất bản Việt Nam cơ hội kinh doanh không giới hạn. Tiêu biểu nhất là các đại diện: Đức (Coppenrath, Loew), Pháp (Edebe, Glenard, Fleurus),  Bỉ (Clavis, Mijade, Maverick).

Với hàng trăm sự kiện, chương trình hỗ trợ tại BCBF tiếp tục thúc đẩy cơ hội kinh doanh và tương lai của ngành xuất bản. Nhiều hoạt động khác nhau cũng được liên kết với khách mời danh dự tại hội chợ. 

Các nhà xuất bản và họa sĩ từ khắp nơi trên thế giới đã coi hội chợ BCBF là một sự kiện quan trọng đối với nghề nghiệp của họ và tham dự thường xuyên mỗi năm. Chính điều này càng làm tăng sức hút của các sự kiện. Ngoài ra họ cũng góp mặt tại các sự kiện khác như: triển lãm tranh minh họa của BCBF; chương trình Minh họa phổ biến cho Trẻ em; The Best of Italy và gần đây nhất là cuộc thi The Children-Spectators.

Có điều gì mới ở hội chợ sách trẻ em Bologna 2022?

Hội chợ sách trẻ em Bologna 2022 sẽ có một khu vực mới thú vị. Khu vực này tập trung vào phim hoạt hình, truyện tranh và tiểu thuyết đồ họa dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, “Góc truyện tranh mới” tại triển lãm và “Giải thưởng BolognaRagazzi” sẽ được bổ sung danh mục “Truyện tranh cố định” vào danh sách.

Triển lãm tranh minh họa nổi tiếng thế giới và giải thưởng BolognaRagazzi được ngành công nghiệp xuất bản công nhận là một trong những trụ cột chính khiến cho sự kiện này trở nên đặc biệt. Giải thưởng BolognaRagazzi sẽ công nhận các tác phẩm thuộc ba hạng mục sau: Đọc giả nhỏ tuổi, trung học cơ sở và thanh thiếu niên.

Ban tổ chức cũng tiết lộ khách mời danh dự cho Hội chợ sách dành cho trẻ em Bologna 2022 sắp tới là Sharjah (thành phố thuộc các vương quốc Ả Rập thống nhất). Được coi là thủ đô văn hóa của UAE, Sharjah sẽ mang đến Bologna những họa sĩ và tác giả nổi tiếng. Chương trình sẽ có các buổi hội thảo, các buổi giao lưu giữa các nghệ sĩ và nhà xuất bản của Emirati và Ý, cùng với các cuộc hội thảo xoay quanh việc sản xuất sách minh họa.

Sức hút của hội chợ sách lớn nhất Thế giới dành cho trẻ em

Hội chợ sách dành cho trẻ em Bologna là sự kiện thường niên hàng đầu Thế giới dành cho ngành xuất bản và nội dung văn học thiếu nhi quốc tế. Đây là một trong những sự kiện uy tín hàng đầu trong ngành xuất bản cùng với Hội chợ sách Quốc tế Frankfurt(Đức), Hội chợ sách Quốc tế Sharjah (Arab Saudi),…

Đây còn được xem như là trung tâm trao đổi bản quyền cao cấp của thế giới khi nói đến xuất bản. Hội chợ cũng mở rộng cho các doanh nghiệp đa phương tiện và thực hiện chuyển nhượng bản quyền cho truyện thiếu nhi, minh họa, hoạt hình cùng với các lĩnh vực liên quan.

Hội chợ sách thiếu nhi Bologna đã thu hút hơn 1.500 đơn vị triển lãm, góp phần tạo nên sự đa dạng về nội dung và không khí văn hóa đa dạng tại hội chợ. Bên cạnh đó, BCBF còn sở hữu lượng tài nguyên sách thiếu nhi chất lượng, độ uy tín và sự mới mẻ trong mỗi lần tổ chức sự kiện. Gần đây, BCBF đã rất nhanh nhạy trong việc cập nhật xu hướng khi bổ sung thêm lĩnh vực truyện tranh và tiểu thuyết đồ họa vào hệ thống của mình. Lý do bởi đây hiện đang là lĩnh vực xuất bản đang phát triển cực kỳ nhanh chóng. 

NXB Việt đăng ký mua bản quyền sách bằng hình thức online

Tình hình dịch bệnh khiến việc đi lại giữa các quốc gia trở nên khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều công ty, NXB nhỏ,… cũng khó có thể tới trực tiếp Bologna của Ý để tham dự hội chợ.

Đại diện Bản quyền Con Sóc(SCC) - thành viên của Hội Xuất bản Việt Nam vinh dự là đơn vị kết nối các nhà xuất bản, nhà sách tại Việt Nam với các đơn vị xuất bản hàng đầu thế giới ở các quốc gia: Đức (Coppenrath, Loew), Pháp (Edebe, Glenard, Fleurus),  Bỉ (Clavis, Mijade, Maverick),... v.v. tại một sự kiện bản quyền mang tầm cỡ thế giới này. 

Sự kiện kết nối này sẽ diễn ra theo hình thức online và diễn ra trong khuôn khổ của hội chợ (từ 21/3 - 26/3/2022). Bản quyền Con Sóc không giới hạn số lượng đơn vị tham dự sự kiện. Vì vậy, các đơn vị/ cá nhân có nhu cầu mua bản quyền sách, mua bản quyền phim hoạt hình, phim khoa học, chương trình học tiếng Anh trẻ em để xuất bản, sản xuất và phát hành tại thị trường Việt Nam hay có nhu cầu tìm hiểu và đặt mua sách số lượng lớn có thể liên hệ đặt lịch tham gia sự kiện theo thông tin sau:

1. Website: squi-agency.vn

2. Email: copyright.scp2@gmail.com

3. Hotline: 0903 276 959

4. Fanpage: https://www.facebook.com/truyenthongvavanhoaconsoc

Vì vậy, các đơn vị/ cá nhân có nhu cầu mua bản quyền sách, mua bản quyền phim hoạt hình, phim khoa học, chương trình học tiếng Anh trẻ em để xuất bản, sản xuất và phát hành tại thị trường Việt Nam

Bài liên quan
CEO Tân Việt Books: “Nhiều người nhờ đọc sách mà trở thành tỷ phú”
(GDTĐ) - Câu chuyện trở thành tỷ phú nhờ đọc 700 cuốn sách của nhà diễn thuyết hàng đầu trên thế giới Anthony Robbins là một trong những nguồn cảm hứng khiến CEO Tân Việt Books khởi động dự án “Nhà văn hóa – Không gian văn hóa đọc cộng đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội chợ sách trẻ em Bologna 2022 kết nối với những NXB hàng đầu thế giới