Hối hả ôn tập trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phương Thảo | 11/02/2023, 16:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, học sinh lớp 12 tại Thái Nguyên đã và đang tích cực ôn tập, củng cố kiến thức từ cơ bản đến nâng cao.

Đa dạng cách thức ôn tập

Thời điểm này, học sinh lớp 12 đã đi được 1/2 chặng đường ôn tập, các em tiếp tục củng cố kiến thức và chuẩn bị “hành trang” cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đang cận kề. Do đó, các trường cũng linh hoạt xếp thời khóa biểu ôn tập lồng ghép với thời khóa biểu chính khóa hoặc trái buổi sao cho phù hợp với học sinh.

Tại trường THPT Phú Lương, không khí học tập đang diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. Nhà trường tổ chức cho các em ôn tập theo những môn thi tốt nghiệp THPT với thời lượng 3 tiết/môn/tuần. Các lớp ôn tập được sắp xếp theo tổ hợp môn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội do học sinh lựa chọn.

Thầy giáo Hà Quang Đỉnh, Hiệu trưởng trường THPT Phú Lương, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Năm học 2022 – 2023 nhà trường có tổng số học sinh là 1.973 em, tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số chiếm 43% trong đó học sinh lớp 12 là 638 em. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã cho học sinh lựa chọn tổ hợp môn thi tốt nghiệp, qua đó giúp các em có sự chuẩn bị và chủ động hơn trong công tác ôn tập.

Ngoài ra, căn cứ vào kết quả học tập ở cuối kỳ 1 và thông qua khảo sát nhà trường cũng đã phân loại từng đối tượng học sinh để có phương pháp ôn tập tốt nhất, đối với những học sinh có học lực kém hơn trường sẽ tăng cường ôn tập, tổ chức phụ đạo miễn phí cho các em.

Nội dung ôn tập, trường bám sát vào chương trình giáo dục THPT, đặc biệt là chương trình lớp 12. Trong đó, dựa vào đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường xác định mức độ khó của đề để bổ sung nội dung ôn tập phù hợp cho học sinh. Các thầy cô giáo cũng cố gắng truyền tải kiến thức đến học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau, giúp các em hứng thú học tập, hiểu bài ngay trên lớp. Trong quá trình ôn tập, giáo viên chú trọng việc ôn lại các kiến thức trọng tâm nhất theo sơ đồ tư duy để học sinh nắm chắc, từ đó từng bước ôn lên các kiến thức nâng cao.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trường THPT Phú Lương có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 95, 52%, mặc dù đã cao hơn mức trung bình của toàn tỉnh tuy nhiên năm học này, nhà trường tiếp tục đặt mục tiêu nâng tỷ lệ đỗ tốt nghiệp lên trên 96% và nâng cao kết quả của từng môn thi mỗi môn tăng 0,2 điểm.

Em Lê Gia Phú, học sinh lớp 12A2, trường THPT Phú Lương chia sẻ: Chỉ còn vài tháng nữa chúng em sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, đây là kỳ thi rất quan trọng chính bởi vậy giai đoạn này chúng em đã và đang tăng tốc ôn tập thật tốt. Ngoài việc học tập trên lớp em cũng thường xuyên tìm hiểu và củng cố thêm kiến thức thông qua các sách tham khảo, thông tin chính thống trên mạng internet. Em sẽ cố gắng đạt mục tiêu đã đề ra để đỗ vào trường đại học mình mong muốn.

Hối hả ôn tập trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Năm học 2021 – 2022, trường THPT Dương Tự Minh, TP Thái Nguyên có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT là 98,65%.

Chuẩn bị tốt “hành trang” cho học sinh

Còn đối với trường THPT Dương Tự Minh, năm học 2022 – 2023 nhà trường có tổng số 271 học sinh lớp 12 với 6 lớp, trong đó số học sinh đăng ký tổ hợp KHTN là 28 em và số học sinh đăng ký tổ hợp KHXH là 243 em. Công tác ôn tập đã và đang được nhà trường triển khai thành 3 đợt: Đợt 1, được tổ chức từ đầu học kỳ I đến ngày 24/12/2022; Đợt 2, từ tuần hai tháng 1/2023 đến hết tuần bốn tháng 4/2023 và đợt 3 kết thúc trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Cô giáo Hứa Thị Thắng, Hiệu trưởng trường THPT Dương Tự Minh, TP Thái Nguyên thông tin: Để chuẩn bị tốt hành trang cho học sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhà trường tổ chức ôn tập 4 buổi/tuần. Ngoài các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, các môn còn lại học sinh tự nguyện đăng ký ôn tập theo khối thi.

Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức kiểm tra để phân loại năng lực học sinh nhằm sắp xếp việc ôn tập phù hợp, đảm bảo tỷ lệ tốt nghiệp năm nay đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, khuyến khích các em chủ động tìm kiếm thêm tài liệu, thành lập nhóm trao đổi học tập cùng nhau để cập nhật và củng cố kiến thức, việc ôn tập nhà trường đúng theo tiến độ đề ra. Giáo viên thuộc các tổ, nhóm chuyên môn đã tăng cường trao đổi để bám sát đề minh họa và các dạng đề thi tốt nghiệp những năm trước để triển khai cho học sinh ôn tập.

Năm học 2022-2023, tỉnh Thái Nguyên có 14.869 học sinh lớp 12 hệ THPT và GDTX. Để khảo sát chất lượng học sinh khối 12, tiếp tục thực hiện tốt công tác ôn tập, rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên đã ban hành kế hoạch tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT năm 2023, Theo đó, tỉnh sẽ tổ chức 2 lần thi thử tốt nghiệp THPT lần thứ nhất dự kiến tổ chức vào hai ngày 3 và 4/3/2023 và lần thứ hai là vào hai ngày 28 và 29/4/2023.

Bài liên quan
Công nhận thành phố Sông Công (Thái Nguyên) là đô thị loại II
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 17/4/2024 công nhận thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là đô thị loại II.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hối hả ôn tập trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT