Hội nghị Thượng đỉnh Nhật-Mỹ-Hàn đánh dấu "bước chuyển chiến lược”

PV/VOV-Tokyo | 03/08/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VOV.VN - Hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc được tổ chức vào cuối tháng 8 này sẽ đánh dấu “bước chuyển chiến lược”. Đây là nhận định của Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel.

Trả lời phỏng vấn với Hãng thông tấn Jiji vào hôm qua (2/8), ông Rahm Emanuel cho biết, việc tăng cường hợp tác ba bên thông qua hội nghị thượng đỉnh lần này “sẽ là một trong những cột mốc chính trị, ngoại giao quan trọng nhất và thể hiện một sự thay đổi chiến lược trong khu vực”.

Hội nghị Thượng đỉnh Nhật-Mỹ-Hàn đánh dấu bước chuyển chiến lược” - Ảnh 1.

Cờ Mỹ, Nhật Bàn, Hàn Quốc. Nguồn: ABS-CBN

Ông Rahm Emanuel khẳng định hội nghị thượng đỉnh sẽ đánh dấu “sự khởi đầu cuộc họp thường niên của ba nhà lãnh đạo”, đồng thời nhấn mạnh cuộc họp ở Trại David sẽ mang tính “lịch sử”. Sau cuộc họp, ba nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ công bố hai tài liệu quan trọng, trong đó cả an ninh quốc gia và an ninh kinh tế cùng được đề cập.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chủ trì hội nghị thượng đỉnh ba bên với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tại khu nghỉ dưỡng dành cho tổng thống ở Trại David gần Washington vào ngày 18/8 tới.

Đây là lần đầu tiên ông Joe Biden mời các nhà lãnh đạo nước ngoài đến Trại David và cũng là lần đầu tiên một Hội nghị thượng đỉnh Nhật-Mỹ-Hàn được tổ chức độc lập, riêng rẽ không phải cuộc gặp bên lề các hội nghị quốc tế như trước đây./.

Bài liên quan
Mỹ khiến Ukraine … không vui
GDTĐ - Nhà Trắng khẳng định Ukraine chỉ có thể sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để phòng thủ, không được tấn công lãnh thổ Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị Thượng đỉnh Nhật-Mỹ-Hàn đánh dấu "bước chuyển chiến lược”