Hội thảo khoa học quốc tế về ứng dụng công nghệ dạy học tiếng Nhật

10/08/2023, 18:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là hội thảo quốc tế qui mô lớn, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần; 8 kỳ trước được tổ chức tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Trong 2 ngày 10 và 11/8/2023, trường Đại học Sư phạm TPHCM phối hợp Hiệp hội Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tiếng Nhật (CASTEL/J) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Ứng dụng công nghệ trong dạy và học tiếng Nhật - CASTEK/J 2023”.

Hội thảo lần này có sự tham dự của đại diện Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu về tiếng Nhật từ các quốc gia: Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia…; đại diện trường Đại học Osaka, Đại học Giáo dục Osaka, Đại học Mie, Đại học Wakayama…; đại diện các trường Nhật ngữ, các tổ chức hiệp hội dạy nghề tại Nhật Bản như Học viện Elhe, Học viện YMCA Osaka, Học viện Syusei…; các nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên, học viên cao học ngành Ngôn ngữ Nhật và Nhật Bản học.

Hội thảo là diễn đàn trao đổi học thuật, kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy của các cơ sở đào tạo tiếng Nhật trong và ngoài nước; tạo cơ hội cho các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế trao đổi và trình bày những thuận lợi, khó khăn, những triển vọng và thách thức mới, cùng với các công trình nghiên cứu, ứng dụng mang tính tiên phong, dự báo trong việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Nhật trong thời đại hội nhập toàn cầu của thế kỷ 21. Từ đó hướng tới mục tiêu hợp tác trong giảng dạy và nghiên cứu về tiếng Nhật và Nhật Bản học.

GS.TS Huỳnh Văn Sơn – Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm TPHCM cho biết, trong lĩnh vực giáo dục tiếng Nhật, từ năm 2015 đến nay trường đã kết nối được mạng lưới 9 nước Đông Nam Á, định kì mỗi năm tổ chức hội thảo, tập huấn phương pháp giảng dạy tiếng Nhật cho giáo viên, cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cho sinh viên ở quy mô Đông Nam Á. Các chương trình này, đặc biệt là chương trình tập huấn giáo viên đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiếng Nhật tại Đông Nam Á và tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa giảng viên các trường Đại học Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung. Hội thảo lần này là cơ hội để gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo ngôn ngữ Nhật.

Hội thảo khoa học quốc tế về ứng dụng công nghệ dạy học tiếng Nhật ảnh 1

Hội thảo khoa học quốc tế“Ứng dụng công nghệ trong dạy và học tiếng Nhật - CASTEK/J 2023” tại ĐH Sư phạm TPHCM.

Trường Đại học Sư phạm TPHCM là một trong những đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ. Trường đào tạo ngành Biên-Phiên dịch tiếng Nhật để cung cấp nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Mỗi năm trường tuyển gần 1.000 sinh viên cho khối ngoại ngữ trong đó có khoảng 150 sinh viên ngành tiếng Nhật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo khoa học quốc tế về ứng dụng công nghệ dạy học tiếng Nhật