Hơn 10.000 học sinh Hà Nội được tặng thiết bị để học trực tuyến

Ngọc Trang | 08/03/2022, 15:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, toàn ngành đã tổ chức trao hơn 10.000 thiết bị cho học sinh trong khuôn khổ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngành GD-ĐT Hà Nội phát động và kêu gọi các đơn vị, các cá nhân trong và ngoài ngành hưởng ứng, nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu điều kiện học tập, đặc biệt là các em học sinh lớp 9, lớp 12.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, toàn ngành đã tổ chức trao hơn 10.000 thiết bị, mỗi em một thiết bị, để hỗ trợ việc học trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các thiết bị này gồm máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng, tổng kinh phí ước tính trên 30 tỷ đồng.

Cùng với việc quan tâm tới học sinh khó khăn, ngành Giáo dục Hà Nội cũng tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của thành phố, ngành đã hỗ trợ, tặng quà 1.233 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Thực hiện phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, các trường học trên địa bàn Hà Nội đã chủ động xây dựng, triển khai phương án dạy học linh hoạt phù hợp với diễn biến thực tế của dịch bệnh.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến ngày 6/3, tỷ lệ học sinh cấp trung học cơ sở (học sinh từ lớp 7 đến lớp 9) đến trường học trực tiếp chiếm 46,07%, số còn lại học trực tuyến. Ở cấp trung học phổ thông (học sinh từ lớp 10 đến lớp 12), tỷ lệ học sinh đến trường học trực tiếp chiếm 58,45%, số còn lại học trực tuyến.

Bài liên quan
Hà Nội: Nhiều thay đổi trong việc xử lý trường hợp mắc Covid-19 tại trường học
Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp của liên Sở GD&ĐT, Sở Y tế Hà Nội đã có những quy định cụ thể về quy trình xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 trong trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 10.000 học sinh Hà Nội được tặng thiết bị để học trực tuyến