Hơn 50.000 đầu sách sẽ được trao tặng cho trường Tiểu học 5 huyện ngoại thành TP Hồ Chí Minh

Hồ Phúc | 18/08/2022, 18:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 50.000 đầu sách sẽ được trao tặng cho thư viện 50 trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành, với tổng kinh phí 1,8 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Chiều 18/8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Hội xuất bản Việt Nam tổ chức buổi họp báo thông tin về chương trình Trao tặng sách cho Thư viện 50 trường Tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành TPHCM và công bố “Danh mục Sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp Tiểu học”.

Theo đó, tổng với số lượng là 52.560 đầu sách, sẽ được trao đến thư viện 50 trường Tiểu học của 5 huyện ngoại thành và thư viện các quận huyện, phường xã, địa phương. Trong đó có 48.250 cuốn sách chuyển đến thư viện 50 trường Tiểu học trong tháng 9/2022 và 4.310 cuốn sách chuyển đến thư viện các quận huyện.

Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, đơn vị đã thực hiện khảo sát và xây dựng Danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học trong gần 2 năm, từ tháng 10/2020 đến tháng 8/2022.

Ông Hoàng cũng chia sẻ, kết quả khảo sát đã tập hợp khoảng 6.000 tựa sách của hơn 30 đơn vị xuất bản với sự tư vấn, chọn lọc, phân loại và đánh giá, nhận xét của hơn 50 giáo viên thuộc các trường tiểu học trên địa bàn TPHCM. Danh mục sách gồm 965 tựa, cơ bản bám sát nội dung chương trình Giáo dục phổ thông mới theo định hướng 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi, góp phần phát triển toàn diện tri thức và nhân cách cho học sinh.

Trong quá trình khảo sát, mỗi tựa sách được các giáo viên, chuyên gia giáo dục ghi đầy đủ ý kiến nhận xét về chuyên môn và nhận định đây là những cuốn sách có giá trị tri thức, khám phá khoa học, lịch sử, địa lý, toán học, văn học, truyện về đạo đức, nhân cách, lối sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử… nội dung được kết hợp với tranh ảnh, hình vẽ phong phú, kiến thức gợi mở, phù hợp với học sinh theo từng lứa tuổi.

Hơn 50.000 đầu sách sẽ được trao tặng cho trường Tiểu học 5 huyện ngoại thành TP Hồ Chí Minh ảnh 1
Lãnh đạo Sở Thông tin truyền thông phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TPHCM cho biết, chương trình là nỗ lực để tạo ra sự chuyển biến trong việc phát triển văn hóa đọc. Đặc biệt là ưu tiên mọi nguồn lực cho các huyện ngoại thành để thiếu nhi, học sinh các trường có điều kiện tiếp cận với sách.

“Năm nay, TPHCM trao tặng 52.560 đầu sách cho thư viện 50 trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành và thư viện các quận, huyện, phường, xã. Tổng kinh phí 1,8 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Sở sẽ duy trì chương trình tặng sách kéo dài ít nhất đến năm 2025, với mục tiêu mỗi năm có 10 trường tiểu học được tặng sách”, ông Thắng cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 50.000 đầu sách sẽ được trao tặng cho trường Tiểu học 5 huyện ngoại thành TP Hồ Chí Minh